Phong thủy kinh tế năm Hợi - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Phong thủy kinh tế năm Hợi

Các ngành liên quan đến Thổ, như thời trang, truyền thông, giấy, sách, giáo dục và môi trường được dự báo phát tài năm Kỷ Hợi.
Năm Kỷ Hợi 2019 có nguyên tố Thổ (Đất) đóng vai trò chủ đạo. Raymon Lo - chuyên gia phong thủy Hong Kong (Trung Quốc) cho biết trong 5 nguyên tố, Hỏa mang đến niềm hạnh phúc và sự hy vọng. Nguyên tố này xuất hiện trong năm Dậu và Thân trước, nhưng lại biến mất từ năm Mậu Tuất và tiếp tục không xuất hiện trong năm Kỷ Hợi.
Vì vậy, việc này có thể khiến tăng trưởng kinh tế năm nay đi xuống, chứng khoán bị kéo tụt và nhiều cuộc khủng hoảng có thể diễn ra. Tình trạng này có thể kéo dài đến năm 2025 - năm tiếp theo có nguyên tố Hỏa. Đồng tình với quan điểm này, ngân hàng đầu tư CLSA nhận định: "Đây sẽ là năm có sự xung đột giữa Thủy và Hỏa. Nhà đầu tư nên tập trung hạn chế lỗ hơn là theo đuổi lợi nhuận".
Lợn đất được bày bán trong một cửa hàng ở Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Be Bouchard
Lợn đất được bày bán trong một cửa hàng ở Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Be Bouchard
Cũng như nhiều chuyên gia phong thủy khác, Joseph Chau dự báo kinh tế thế giới khá ảm đạm. "Chiến tranh thương mại giữa các nước sẽ nóng lên. Vì thế, các doanh nhân cần thận trọng với việc đầu tư, và tìm phương án an toàn hơn để xử lý công việc. Doanh nhân nên suy nghĩ kỹ, đừng quá nóng vội hay tham lam khi ký các hợp đồng, vì rất dễ rơi vào bẫy. Duy trì quan hệ tốt với nhân viên cũng sẽ hạn chế vấn đề về nhân lực", chuyên gia phong thủy này cho biết trên Inquirer.
"2019 sẽ là năm bấp bênh. Mọi thứ rất dễ vượt ngoài tầm kiểm soát. Quan hệ giữa nhân viên và lãnh đạo sẽ xuất hiện căng thẳng do hiểu nhầm. Tài chính bế tắc sẽ gây ra sự khó khăn và áp lực. Nhưng mọi người cần kiên nhẫn chờ thay đổi. Quan trọng là phải tuân thủ các nguyên tắc của bản thân và đứng vững ở nơi làm việc. Bạn cần phải dũng cảm để đối phó các thách thức", ông nói.
Để trung hòa sự tiêu cực, ông cho rằng mọi người nên sống dựa vào các giá trị và làm từ thiện nhiều hơn. "Đừng quá vật chất, bạn sẽ cảm thấy hài lòng và tận hưởng được cuộc sống mới", ông nói.
Theo các chuyên gia, nguyên tố Thổ năm Kỷ Hợi sẽ mang lại thịnh vượng cho các ngành liên quan đến gỗ và đất, do Mộc khắc Thổ. Các ngành sẽ hưởng lợi là thời trang, truyền thông, giấy, sách, giáo dục và môi trường. Các ngành liên quan đến đất cũng tương tự, do Địa khắc Thủy, như bất động sản, khai khoáng, bảo hiểm, phần mềm máy tính.
Các ngành hỏa sẽ có một năm tích cực, nhưng không quá thịnh vượng, do Hỏa sinh Thổ. Vì vậy, năng lượng, tài chính, giải trí sẽ có một năm ổn định.
Trái lại, các ngành liên quan đến Thủy sẽ có sự cạnh tranh lớn. Vì vậy, vận tải biển, giao thông, truyền thông sẽ không quá thịnh vượng. Các ngành liên quan đến Kim, như ngân hàng, máy móc, xe hơi cũng tương tự.
Hà Thu (tổng hợp)
Nguồn vnexpress.net

Không có nhận xét nào