Chuyên gia phong thủy chỉ cách hóa giải Hung Tinh, kích hoạt Cát Tinh năm Kỷ Hợi - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Chuyên gia phong thủy chỉ cách hóa giải Hung Tinh, kích hoạt Cát Tinh năm Kỷ Hợi

Nhà nghiên cứu phong thủy, tử vi Hoàng Khôi chia sẻ cùng độc giả Báo Giáo dục & Thời đại một số điểm lưu ý về Phong thủy phi tinh trong năm Kỷ Hợi – 2019, một kênh tham khảo, giúp bạn có một năm mớ... 


Chuyên gia phong thủy chỉ cách hóa giải Hung Tinh, kích hoạt Cát Tinh năm Kỷ Hợi
- Vận khí năm Kỷ Hợi 2019 có những điểm nhấn gì, thưa ông?
Nhà nghiên cứu Hoàng Khôi: Theo GS.TS Hoàng Tuấn: “Khí ở đây không phải chỉ là bầu không khí quanh ta, mà là cả khoảng không bao la trong đó chứa đầy các sóng bức xạ vi ba đủ loại. Những “trường sóng” này tác động đến khí quyển Trái Đất, đến thời tiết bốn mùa và đời sống sinh vật”. Đó cũng là nguyên lý chọn ngày theo lịch Can Chi.
Người xưa dùng 9 số Lạc Thư Cửu Cung đại diện cho 9 Khí lớn trong vũ trụ, gọi là Trường Khí. Phái Huyền Không Phi Tinh lấy Dịch học làm nền tảng, dựa trên nguyên lý vạn vật dịch chuyển không ngừng, kết hợp với học thuyết Âm Dương Ngũ Hành làm cơ sở suy luận.
Do Trái Đất xoay quanh địa trục nên dẫn đến sự thay đổi Trường Khí, vì thế người ta gọi các Trường Khí thay đổi từng năm là Phi Tinh.
Có 9 loại Phi Tinh khác nhau, từ số 1 đến số 9, có loại tốt có loại xấu. Những Phi Tinh này ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới phong thủy nhà ở, các vùng miền, đô thị, tác động tới sức khỏe, tài vận, sự nghiệp và các mối quan hệ của con người theo từng thời gian, không gian nhất định.
Các số 1 (sao Nhất Bạch, hành Thủy), số 6 (sao Lục Bạch, hành Kim), số 8 (sao Bát Bạch, hành Thổ) là số của ba cát tinh gọi là Tam Bạch. Đó là những con số tốt đẹp, may mắn, đặc biệt số 8 mạnh nhất, vì đó là con số cai quản Vận 8 (từ 2004 đến 2023), gọi là Bát Bạch - Đương vượng Tài tinh.
Số 2 (sao Nhị Hắc, hành Thổ) và số 5 (sao Ngũ Hoàng, hành Thổ) là Hung tinh, gây bệnh tật, tai họa. Theo sơ đồ Phi Tinh từng năm, khi chúng xuất hiện ở một vị trí nào đó trong căn nhà, dù là phòng làm việc, phòng ăn, phòng ngủ, bạn sẽ nhiễm bệnh tật hoặc gặp rủi ro.
Số 3 (sao Tam Bích, hành Mộc) là Hung tinh chuyên gây chuyện thị phi, kiện cáo, tranh chấp, đối đầu.
Số 4 (sao Tứ Lục, hành Mộc) là Cát tinh đem lại vận may về học tập, thi cử, thúc đẩy những khát khao mở rộng tri thức.
Số 7 (sao Thất Xích, hành Kim) gắn liền với bạo lực, thương tích, trộm cắp, tai họa.
Số 9 (sao Cửu Tử, hành Hỏa) là con số vui vẻ may mắn, đồng thời là con số khuếch đại, gặp vận xấu thì thêm xấu, gặp vận tốt thì càng thêm may mắn.
- Các sao trong Cửu Cung Phi Tinh được phân bố vào các vị trí trong năm Kỷ Hợi - 2019 như thế nào, thưa ông?
Nhà nghiên cứu Hoàng Khôi: Hướng chính Bắc (từ 337,5 độ đến 22,5 độ): Sao Tứ Lục (Cát tinh); Hướng Đông Bắc (từ 22,5 độ đến 67,5 độ): Sao Nhị Hắc (Hung tinh); Hướng chính Đông (từ 67,5 độ độ 112,5 độ): Sao Lục Bạch (Cát tinh); Hướng Đông Nam (từ 112,5 độ đến 157,5 độ): Sao Thất Xích (Hung tinh);
Hướng chính Nam (từ 157,5 độ đến 202,5 độ): Sao Tam Bích (Hung tinh); Hướng Tây Nam (từ 202,5 độ 247,5 độ): Sao Ngũ Hoàng (Đại Hung tinh); Hướng chính Tây (từ 247,5 độ đến 292,5 độ): Sao Nhất Bạch (Cát tinh); Hướng Tây Bắc (từ 292,5 độ đến 337,5 độ): Sao Cửu Tử (Cát tinh); Trung Cung (Giữa nhà): Bát Bạch (Đại Cát tinh) làm chủ Vận khí.
Sơ đồ phi tinh năm Kỷ Hợi – 2019
Chuyên gia phong thủy chỉ cách hóa giải Hung Tinh, kích hoạt Cát Tinh năm Kỷ Hợi - Ảnh 1.
- Xin ông cho biết ảnh hường và cách hóa giải Hung Tinh, kích hoạt Cát Tinh tại các phương vị trong năm Kỷ Hợi - 2019 như thế nào?
Nhà nghiên cứu Hoàng Khôi: Trung Cung (Giữa nhà) năm Kỷ Hợi (2019), sao Bát Bạch (số 8) làm chủ Vận khí trên Trái Đất, của mỗi khu vực địa lý, nhập vào phương vị Trung Cung (một quốc gia, một tỉnh, một Thành phố… hoặc giữa nhà). Đây là Đại Cát Tinh của Vận 8 (2004 - 2023).

Bát Bạch là Tài tinh chủ về tài vận. Bát Bạch mang đến vị trí trung tâm nguồn năng lượng tích cực, giúp cho khu vực này kinh tế phát triển, nhiều doanh nhân thành đạt, các ngành nghệ thuật cũng có những thành tựu đáng kể. Tóm lại, Bát Bạch là sao tốt nhất của Vận 8, vì nó đem lại tiền bạc, danh lợi và khoa cử.
Giải pháp kích hoạt: Bát Bạch thuộc hành Thổ. Muốn Thổ phát triển cần có Hỏa, vì Hỏa sinh Thổ. Những vật phẩm phong thủy có màu Đỏ, Hồng, Tím thuộc hành Hỏa, và để tăng thêm sức mạnh của Thổ, có thể bổ sung màu Vàng (thuộc hành Thổ).
Vậy nên cần đặt ở vị trí trung tâm các vật phẩm phong thủy như Thạch anh Đỏ, Mã não Đỏ, động Thạch anh Tím, bình hoa Đỏ, Vàng, Thạch anh Vàng, thảm Đỏ, đèn lồng Đỏ. Cần lưu ý, khu vực này cần thường xuyên dọn dẹp phong quang, sạch sẽ, tránh để những đồ vật linh tinh, rác rưởi gây ảnh hưởng tới cát khí nhập môn.
Hướng chính Bắc: Năm Kỷ Hợi, sao Tứ Lục (số 4, hành Mộc là Văn Khúc tinh) bay vào phương chính Bắc. Tứ Lục là Cát tinh chủ về nghiên cứu, khoa học, thi cử, lao động trí óc, lao động nghệ thuật sáng tạo, nâng cao địa vị xã hội.
Giải pháp kích hoạt: Cần tăng cường những vật phẩm hành Mộc tại khu vực này như chậu cây xanh, trúc quân tử, cây phát lộc, thạch anh màu xanh lá cây, xanh ngọc, hoặc những bức tranh vẽ cây cối tươi tốt.
Hướng Đông Bắc: Năm Kỷ Hợi sao Nhị Hắc, (số 2, hành Thổ) xuất hiện ở phương Đông Bắc. Phương Đông Bắc cũng thuộc hành Thổ. Hai Thổ gặp nhau (hành của Phi tinh với hành của phương vị), khiến cho Nhị Hắc như có đồng minh, sẽ khỏe lên và hành hoành tại khu vực này. Nhị Hắc đem đến một vùng năng lượng tiêu cực, chủ về bệnh tật.
Trong Ngũ tạng, hành Thổ thuộc tỳ vị, những bệnh dạ dầy, thận, đường sinh dục, mỏi nhức cơ bắp, hoặc những bệnh dịch dễ bùng phát, Nhị Hắc lại dễ gây tai nạn cho con người, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của nhiều người.
Những nơi quan trọng trong trong gia đình như phòng ngủ, phòng làm việc, bếp đặt tại hướng Đông Bắc dễ bị ảnh hưởng xấu của sao Nhị Hắc, cần lưu tâm đề phòng.
Cách hóa giải: Để hóa giải tác hại của Nhị Hắc, ta hãy đặt ở khu vực phía Đông Bắc trong nhà những vật phẩm hành Kim để Thổ Nhị Hắc phải tiết khí cho Kim mà yếu đi, như Thạch anh màu Trắng, chuông gió 6 ống màu Trắng.
Chuỗi đồng tiền Lục đế, gốm sứ Trắng, Tỳ hưu, Kỳ lân bằng đồng, hồ lô phong thủy.
Hướng chính Đông: Hướng chính Đông năm Kỷ Hợi xuất hiện sao Lục Bạch (số 6, hành Kim). Lục Bạch thuộc một trong ba cát tinh của Vận 8 (2004 - 2023), gồm Nhất Bạch, Lục Bạch, Bát Bạch, gọi là Tam Bạch. Lục Bạch chủ về công danh, địa vị, thăng quan tiến chức, chuyển nghề, đi xa, tài vận hung thịnh, đặc biệt ngành tài chính, ngân hàng được phát triển tốt đẹp
Giải pháp kích hoạt: Lục Bạch thuộc hành Kim, cần có Thổ sinh cho Kim. Hãy đặt ở vị trí phía Đông trong nhà những vật phẩm màu Vàng như Thạch anh Vàng, hoa Vàng, bể cá Vàng, cây rung tiền Vàng, tỳ hưu vàng, voi vàng… Khu vực này cũng cần thường xuyên quét dọn sạch sẽ, tránh để rác rưởi, đồ đạc linh tinh cản trở cát khí nhập môn.
Hướng Đông Nam: Năm Kỷ Hợi, sao Thất Xích (số 7, hành Kim) bay đến hướng Đông Nam. Thất Xích là Hung tinh, đem đến một vùng năng lượng tiêu cực, suy thoái, ảnh hưởng tới quyền lực suy vi, lại chủ về tai nạn, bệnh tật, mổ xẻ, trộm cướp, cạnh tranh đối đầu, đồng thời là Hung tinh dễ gây ra hỏa hoạn.
Cách hóa giải: Thất Xích thuận sinh chứ không thuận khắc, vậy nên ta cần dung những vật phẩm hành Thủy, nhằm làm yếu sức mạnh của Thất Xích (Kim phải sinh cho Thủy) như: Thạch anh Đen, đài nước phong thủy, bình nước, tranh về sông hồ, biển thác…
Hướng chính Nam: Năm Kỷ Hợi hướng chính Nam là nơi sao Tam Bích (số 3, hành Mộc) chủ quản. Tam Bích là Hung tinh chuyên gây chuyện thị phi, đối đầu, tranh chấp, kiện cáo.
Trong Ngũ tạng, hành Mộc thuộc Can (gan, mật), Tam Bích thuộc hành Mộc, là Hung tinh dễ gây bệnh về gan, mật. Nhà mở cửa hướng Nam, nơi Tam Bích xuất hiện, gia đình dễ xẩy ra tình trạng bất hòa, cáu giận, lục đục tranh cãi liên miên.
Cách hóa giải: Để hóa giải tác hại của Tam Bích, nên dùng những vật phẩm hành Hỏa để Mộc Tam Bích phải tiết khí cho Hỏa mà bị triệt tiêu. Những vật phẩm hành Hỏa có thể kể đến: Thạch anh Đỏ, các loại hoa có màu Đỏ như hoa Hồng, Tím, thảm Đỏ, đèn lồng Đỏ…
Hướng Tây Nam: Năm Kỷ Hợi, sao Ngũ Hoàng (Đại Hung tinh, số 5, hành Thổ) bay đến phương vị Tây Nam. Phương Tây Nam thuộc hành Thổ mà Ngũ Hoàng cũng thuộc hành Thổ. Sao và phương vị đồng hành, khiến Ngũ Hoàng có thêm sức mạnh, sẽ hành hoành dữ dội, tàn phá lớn, không thể coi thường.
Ngũ Hoàng thường gây tổn thất về tiền bạc, phá sản, thất bại, lại dễ gây chuyện thị phi, kiện cáo, đối đầu, đồng thời tác động xấu tới sức khỏe, mắc bệnh hiểm nghèo hoặc tai nạn nặng nề.
Cách hóa giải: Cần dung những vật phẩm hành Kim để Ngũ Hoàng Thổ phải tiết khí sinh cho Kim mà yếu đi và giảm thiểu sức tàn phá. Cụ thể là Thạch anh Trăng, chuông gió 6 ống màu Trắng (số 6 thuộ hành Kim), tỳ hưu, kỳ lân bằng đồng…
Hướng chính Tây: Năm Kỷ Hợi, sao Nhất Bạch, số1, Cát tinh, hành Thủy) bay vào hướng chính Tây. Nhất Bạch (còn gọi là Tham lang tinh) là một trong ba cát tinh gồm Nhất Bạch, Lục Bạch, Bát Bạch.
Hướng Tây thuộc hành Kim mà Nhất Bạch thuộc hành Thủy, được tương sinh (Kim sinh Thủy), do đó phát huy được năng lực tích cực của sao. Nhất Bạch chủ về danh lợi, tài phú, thăng tiến, sự phát triển nghệ thuật, đặc biệt là Đào hoa tinh tác động về mặt nhân duyên. Đối với những người muốn thăng chức, cầu tiến, đi xa, Nhất Bạch đề có sự hỗ trợ tích cực.
Giải pháp: Nhất Bạch thuộc hành Thủy, muốn tăng cường vận may ở những lĩnh vực trên, hãy đặt ở phương vị chính Tây những vật phẩm phong thủy thuộc hành Thủy như Thạch anh Đen, đài nước phong thủy, tranh ảnh, sông, hồ, biển, thác...
Hướng Tây Bắc: Năm Kỷ Hợi, sao Cửu Tử số 9, hành Hỏa là cát tinh bay vào phương Tây Bắc thuộc hành Kim như vậy là Hỏa - Kim tương khắc. Nhưng Cửu Tử lại là Cát tinh chủ về hỷ sự, nhân duyên, sinh con, thăng tiến, nên phía Tây Bắc lại là vị trí hỷ khánh.
Giải pháp: Hãy đặt ở vị trí Tây Bắc những vật phẩm phong thủy thuộc hành Hỏa như Thạch anh Đỏ, Hồng, Tím, thảm Đỏ, hoa Đỏ, đèn lồng Đỏ để kích hoạt năng lượng tích cực của Cửu Tử.
- Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Nguồn cafebiz.vn

Không có nhận xét nào