Kinh doanh vòng phong thủy hốt bạc dịp đầu năm - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Kinh doanh vòng phong thủy hốt bạc dịp đầu năm

Với quan niệm mang lại may mắn, chữa bệnh, dưỡng tâm cho người đeo hợp mệnh, những chiếc vòng phong thủy thu hút khá nhiều người mua, mức giá vô cùng rẻ khiến người tiêu dùng hoang hoang về chất lượng sản phẩm.


Kinh doanh vòng phong thủy hốt bạc dịp đầu năm

Khảo sát của người viết quanh các con phố bán đồ trang sức, đồ vòng thủy trên địa bàn Hà Nội không khó bắt gặp các cửa hàng treo biển bán hàng phong thủy đầu năm giá vô cùng hấp dẫn. Chỉ từ 250 – 500.000 nghìn đồng, người tiêu dùng đã có thể sở hữu một chiếc vòng phong thủy hợp với vận mệnh của mình.
Anh Nguyễn Văn Sơn ở Mai Dịch – Hà Nôi chủ cửa hàng kinh doanh đồ trang sức, đồ đá quý phong thủy cho biết, anh mở bán vòng đá quý đã hơn 2 năm nay. Các sản phẩm có nhiều mệnh giá khác nhau đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, từ tiền trăm đến tiền triệu, đặc biệt có những chiếc lên đến gần chục triệu đồng.
"Nếu người tiêu dùng nhiều khi không phân biệt được đâu là đá thật, đá giả. Những chiếc vòng đá nhìn bên ngoài đơn giản nhưng thực chất là đá quý. Đá quý đeo vào người có nhiều tác dụng tốt chứ không đơn thuần là đồ trang sức", anh Sơn chia sẻ.
Với mức giá khá hấp dẫn, khách đến mua vòng đá phong thủy tại cửa hàng của anh Sơn rất đông, "chủ yếu là những người có thu nhập trung bình khá hoặc cao. Ngoài mua đeo, nhiều người còn đến chọn làm quà tặng hoặc quà cho bạn bè, người thân.
Anh Sơn cho biết thêm, các loại vòng phong thủy thường được nhập từ người quen chuyên gia công mỹ ký tại các cơ sở sản xuất trong nước và cũng có nhiều sản phẩm giá trị anh nhập khẩu từ nước ngoài về. Do vậy, việc bảo quản, giữ gìn cũng không dễ dàng. Trong quá trình vận chuyển, giữ gìn không cẩn thận để đá nứt, xước thì không bán được nữa.

Lĩnh vực kinh doanh vật phẩm phong thủy này còn thu hút cả những bạn trẻ sinh viên kinh doanh. Hà Hương sinh viên năm thứ 3 đại học Thương mại – Hà Nội cho biết đã cùng nhóm bạn thân mở shop bán mặt hàng bán vòng phong thủy, với giá mỗi chiếc vòng tay nhưng với giá vô cùng rẻ và chủ yếu là bán qua mạng.
Nhóm Hương tìm được mối hàng nhập đá và tự tìm hiểu mẫu ở trên mạng hoặc sáng kiến ra những cách đan vòng tay đá quý lạ mắt. Mỗi chiếc vòng thường được thiết kế để hợp với tùy mệnh Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Nhóm thường kết hợp thêm những hạt bạc hoặc hạt bạc mạ vàng, ngọc… tùy vào tuổi và sở thích của khách để tăng thêm giá trị và làm điểm nhấn cho chiếc vòng.
Hương cho biết thêm vòng đá phong thủy có nhiều mức giá khác nhau và đối tượng khách hàng của nhóm này chủ yếu là học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Thời điểm từ trước Tết đến giờ, bình quân mỗi ngày bán được 30 - 40 chiếc vòng, riêng hôm Valentine vừa qua trùng ngày thần Tài nhóm của bạn bán được hơn 100 chiếc.
Kinh doanh vòng phong thủy hốt bạc dịp đầu năm - Ảnh 1.
Vòng phong thủy được quảng cáo bán hàng online vô cùng nhiều giá rẻ nên người tiêu dùng hoang mang về chất lượng.
Tại các khu vực chợ có đông sinh viên trên địa bàn Hà Nội như chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy), chợ Phùng Khoang tại các sạp bán hàng mỹ phẩm cũng được bày bán rất nhiều mặt hàng vòng phong thủy, giá vô cùng rẻ, mức giá nào cũng có, phổ biến từ 50 nghìn đồng đến trên dưới 200 nghìn đồng.
Chị Thủy, kinh doanh đồ mỹ ký tại chợ nhà xanh cho biết, mấy năm gần đây mặt hàng vòng phong thủy đang hút lượng khách lớn nhất là các bạn sinh viên. Dịp đầu năm cửa hàng chị bán được lượng lớn mặt hàng này do giá rẻ hợp thời trang nên thu hút lượng lớn khách đến mua.
Băn khoăn về việc giá bán rẻ và liệu có phải đá phong thủy thật hay không, chị Thủy cho biết nguồn gốc thì chị không rõ nhưng có được mối hàng giá rẻ gia công trong nước, các loại vòng "cao cấp" ở quầy của chị lấy về chỉ 30 - 50 nghìn đồng, còn các loại vòng khác rẻ hơn thì giá 10 - 20 nghìn đồng. "Tiền nào của ý nhưng mình bán ở chợ thì phải lấy hàng rẻ mới bán được", chị Thủy nói.
Trong khi đó, tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc lớn nhở, mặt hàng đá phong thủy cũng được trưng bày rất nhiều. Theo giới thiệu của các nhân viên bán hàng thì đá phong thủy của họ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và là đá "xịn" nên không thể có giá rẻ như mua trôi nổi ở bên ngoài. Chẳng hạn một chiếc vòng đá thạch anh đen nếu mua ở cửa hàng bên ngoài chỉ 200 - 300 nghìn đồng thì ở trong cửa hàng phải trên 700 nghìn đồng, thậm chí có cửa hàng bán giá 1,5 triệu đồng.
Theo Tùng Anh
Nhịp sống kinh tế

Không có nhận xét nào