Chuyên gia phong thủy Lâm Minh Trung gợi ý một số mẹo phong thủy năm 2019 - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Chuyên gia phong thủy Lâm Minh Trung gợi ý một số mẹo phong thủy năm 2019

Những ngày đầu năm mới, phong thủy để làm sao kích vượng tài lộc được các doanh nhân, doanh nghiệp vô cùng quan tâm.

Vậy làm thế nào để sắp xếp phong thủy giúp cho doanh nhân, doanh nghiệp có được một năm nhiều thuận lợi, may mắn trong kinh doanh? Chuyên gia phong thủy Lâm Minh Trung có một số gợi ý rất thú vị.


Sắp xếp lại không gian làm việc
Đầu và cuối năm là thời điểm mà tâm lý mọi người hết sức quan trọng chuyện “tống cựu nghinh tân”, tiễn năm cũ với những gì đã qua và chuẩn bị đón năm mới với hi vọng thành công. Vì vậy đây chính là dịp mà ai ai cũng xem lại không gian sống, tìm cách tạo ra môi trường làm việc theo phong thủy gắn kết với vận niên mới, mệnh hợp mới.
Doanh nghiệp muốn đón tài lộc cho năm mới tốt thì có thể sửa sang, chỉnh đốn lại không gian làm việc (công ty, xí nghiệp, nhà máy…) để tạo ra môi trường làm việc hợp phong thủy. Đầu tiên là phải dọn rửa lau chùi sạch sẽ văn phòng, dọn dẹp ngăn nắp hồ sơ, tủ tư liệu, bàn làm việc mọi nhân viên phải gọn sạch, chăm sóc các cây kiểng, trang trí lại tường, sửa lại bàn ghế (nếu hư hỏng)...
Văn phòng làm việc được sắp đặt theo phong thủy có ích lợi là giúp không gian hợp mắt, hợp ý từ lãnh đạo đến nhân viên, vì vậy nó góp phần mang đến sự thoải mái trong công việc. Một số yếu tố mà mọi người cần lưu ý như bàn làm việc của sếp ở vị trí tốt, màu sắc tường phù hợp tính chất làm việc, phòng ốc vuông vức không bị góc khuyết, cách sắp đặt cây cối, đèn sáng sao cho dễ chịu…
Lau dọn nhà cửa, bàn thờ
Ở nhà, các doanh nhân cũng cần phải lưu ý dọn dẹp lau chùi sạch đẹp bàn thờ gia tiên, mọi phòng ốc, bàn ghế tủ giường, chăn đệm, rèm cửa… là điều đầu tiên. Sau đó có thể mua thêm hoa cây kiểng chưng tết, dán thêm những hình tài lộc cho gian nhà rực rỡ đón xuân.
 
Vị chuyên gia trẻ cho biết, các doanh nhân nên sử dụng một số vật dụng phong thủy để kích tài vượng năm 2019.
Sử dụng vật dụng phong thủy
Năm 2019 là năm Kỷ Hợi – năm của sự tròn trịa, và sung túc nên tại văn phòng hoặc ở nhà, các doanh nhân có thể trưng những bức tranh Đông Hồ hình đàn lợn, bộ tam đa Phúc – Lộc – Thọ, trưng cây xanh để phát triển tài lộc và đây cũng là năm mệnh Mộc nên có thể trưng những thác nước (Thủy sinh Mộc) để sinh tài lộc.
Ngoài ra, các doanh nhân có thể lưu tâm đến các vật kích hoạt tài lộc phù hợp bản mệnh của mình đặt trong tủ hoặc trên bàn làm việc; chọn người làm chung hợp mệnh, hợp tánh; trang trí nơi làm việc có màu sắc mình yêu thích…
Các vật dụng phong thủy dành cho doanh nhân có thể chia làm hai loại: loại kích hoạt tài lộc như tỳ hưu, long quy, thiềm thừ, tiền xu, tranh cá chép, ngựa, vật phẩm thuyền buồm;… loại trừ tà khí, sát khí như rồng, sư tử… Những vật dụng này rất cần thiết, nhưng sử dụng loại nào và ra sao thì cần phải có sự tư vấn kỹ càng từ các chuyên gia.
Còn trong nhà, có rất nhiều vật nhỏ trưng bày có thể mang lại may mắn, tài vận, sự giàu sang phú quý. Các vật phẩm nhủ bình tài lộc, cây tiền, thuyền tài lộc, tiền xu cổ, tượng Phật cười… đã được con người sử dụng trong nhiều thế kỷ qua để thu hút sự giàu có. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn biểu tượng cổ điển chú heo đất biểu tượng đại diện cho năng lượng giàu có để hút tài lộc vào nhà.
Lưu ý cửa chính và cửa sổ
Theo quan niệm phong thủy học, cửa chính có ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy nhà ở. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định tới sự lành dữ của ngôi nhà. Vì vậy, ngày xuân cần tránh để cửa chính bị bẩn, bị phá vỡ hoặc bị nứt. Bởi vì, tất cả những điều này tượng trưng cho sự nghèo nàn, thiếu thốn và bần cùng. Ngoài ra, nó cũng cho thấy chủ nhân ngôi nhà là người lười biếng, không thích chủ động. Chắc chắn Thần Tài sẽ không bao giờ gõ cửa ngôi nhà của bạn nếu không khắc phục tình trạng này ngay lập tức.
Việc mở cửa sổ hướng ra con sông, bờ hồ, đồng cỏ, hàng cây… sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người sống trong nhà. Hướng nhìn đẹp từ cửa sổ có thể mang đến cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái sau những giây phút làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Năm mới 2019, sao lục bạch bay đến hướng Đông được coi là mang lại nguồn năng lượng dương dồi dào, thu hút sự may mắn cho chủ nhân ngôi nhà.
Tránh những lỗi phong thủy thường gặp
Một số lỗi mà chuyên gia Lâm Minh Trung cho biết anh thường gặp nhất khi đi khảo sát tư vấn phong thủy là việc bố trí sai không gian sống và vô tình phạm kỵ, ví dụ bàn thờ tôn giáo - gia tiên không đủ chiều cao trang trọng, bàn thờ ông Địa - Thần tài nằm ở vị trí không sạch sẽ hay đối diện cửa nhà vệ sinh, khu nấu bếp dơ bẩn kém vệ sinh, bồn nước sát bếp, trần nhà có đà ngang trên đầu giường ngủ của gia chủ…
Những điều này, ít nhiều gia chủ cần phải hết sức lưu tâm vì nó ảnh hưởng tới rất nhiều thứ trong cuộc sống. Vấn đề liên quan tới phong thủy, nếu đã xem thì phải xem kỹ và cảm thấy hợp lý, hợp lòng.
Nguồn:cafe.vn

Không có nhận xét nào