Bất động sản và chuyện phong thủy năm 2019 - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Bất động sản và chuyện phong thủy năm 2019

Lâu nay câu chuyện xem phong thủy luôn được xem là luật bất thành văn với các dự án bất động sản (BĐS). Đầu năm đi xem ngày hoàng đạongày tốt để động thổlựa chọn thế đất, hướng gió, view sông… đều là những chủ đề được người trong giới quan tâm. Theo các nhà đầu tư, việc này hoàn toàn khác với mê tín dị đoan, đốt vàng mã… bởi nó căn cứ trên nền tảng khoa học.
Chuyện phong thủy với các dự án
Chia sẻ về việc này, ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Phú Đông, cho biết: “Năm nay tôi có hai dự án mới sẽ triển khai ở khu vực quận 9. Khi làm một dự án, yếu tố vị trí rất quan trọng, phong thủy giáp sông, hướng gió và giao thông... tôi đều chú trọng. Nếu phong thủy tốt, dự án tất nhiên sẽ thuận lợi hơn”.
Theo ông Phúc, trong văn hóa phương Đông, khi khởi sự một việc gì thì chọn ngày giờ tốt vẫn luôn là điều cần thiết. Ông bật mí thêm nhiều nhà đầu tư dự án luôn có một thầy phong thủy làm quân sư để hỏi ý kiến mỗi khi cần. “Có kiêng có lành, những công việc quan trọng khởi công, bàn giao, cất nóc… phải lựa chọn thời điểm đại cát, không được năm thì phải được tháng, ngày hoặc giờ. Có trường hợp tôi phải lùi ngày khởi công để mọi việc thuận lợi hơn” - ông nói.
Tương tự, ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty BĐS Việt An Hòa, cũng đồng tình là trong kinh doanh, đặc biệt ở lĩnh vực BĐS thì các nhà đầu tư luôn quan tâm tới phong thủy. Thậm chí ngay trong văn phòng làm việc cũng bố trí các vật phẩm phù hợp để tăng vượng khí cho công việc của mình.
Phân tích thêm, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, cho biết: “Yếu tố phong thủy là tính khoa học và hợp lý. Thuận gió, thuận nước thì dự án triển khai chắc chắn tốt hơn. Trường ĐH Kiến trúc hiện nay cũng có bộ môn phong thủy ứng dụng với các quy tắc quy hoạch, thiết kế phù hợp để tăng hiệu quả công trình”.
Bất động sản và chuyện phong thủy năm 2019 - ảnh 1
Khách hàng tìm mua nhà tại một buổi mở bán dự án. Ảnh: HOÀNG GIANG
Bất động sản 2019 dưới góc nhìn phong thủy
Nói về tình hình thị trường năm nay, chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư Phạm Cương dự đoán năm 2019 trung cung có sao Bát Bạch là sao đương vận quản tốt, hành Thổ được tạo thế lưỡng thổ thành sơn nên BĐS ít nhiều có thời cơ tạo sóng.
“Ở Việt Nam, về hình thái đất đai và các tòa nhà mang tính biểu tượng khá tốt nên có thể thấy năm nay BĐS vẫn là kênh đầu tư tốt và đáng được chờ đợi” - ông Cương khẳng định. Ngoài ra, năm nay những người tuổi Hợi gặp sao Thái Tuế, có dòng tài chính nên có thể chủ động đầu tư vào những kênh như mua nhà, đất, đầu tư dài hạn.
“Cần lưu ý là thị trường đang có sự phân hóa rõ từ năm trước. Dòng tiền sẽ tập trung nhiều ở những dự án ngoại biên TP, các tỉnh, thành mới nổi. BĐS sản xuất, khu công nghiệp hay văn phòng cho thuê cũng là một mảng đem lại lợi nhuận không nhỏ” - ông nói thêm.
Đánh giá thêm về góc độ này, ông Lê Hoàng Châu cho biết người Việt nói chung vẫn coi trọng niềm tin nội tâm, điều đó tác động đến tâm lý của cả khách hàng, nhà thầu thi công và các đối tác của chính chủ đầu tư đó. “Ví dụ, khi khách hàng muốn mua nhà mà thấy chủ đầu tư dự án trước đó có những sự chuẩn bị chu đáo, xem xét yếu tố phong thủy và vận dụng các nguyên tắc phong thủy trong xây dựng, bài trí… thì sẽ an tâm hơn. Thái độ của nhà đầu tư đối với vấn đề này cũng tác động tới tâm lý người mua rất nhiều” - ông Châu phân tích thêm.
Tuy nhiên, ông Châu lưu ý phong thủy và niềm tin tâm linh là tốt nhưng cần loại trừ các yếu tố mê tín như cúng kiếng quá xa xỉ, cúng hiến tế, đốt vàng mã… bởi chính các nhà sư bên đạo Phật đã cấm sát sinh, không đồng ý việc đốt vàng mã.
Ông Nguyễn Hoàng Việt, Chủ tịch HĐQT Son Viet Property JSC (SVP), một đơn vị phát triển và phân phối BĐS, chỉ ra ba lưu ý về phong thủy đối với một BĐS là thế - hướng; ngày tháng và những vật dụng trong nhà.
“Trong đó, những vật dụng trong nhà như cổng và cửa, phòng thờ và ban thờ; phương vị của bếp, phương vị của giường ngủ; các yếu tố khác như màu sắc cũng cần được lưu tâm. Trong ba lưu ý trên thì chia theo tỉ lệ mức độ cần thiết quan tâm như sau: thế - hướng là 40%, xem ngày tháng 40%, còn lại vật dụng chỉ chiếm 20%” - ông Việt nói.
PHAN CƯỜNG 

Nguồn polo.vn

Không có nhận xét nào