Những điều cần chú ý khi kiểm định đá quý - đá phong thủy - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Những điều cần chú ý khi kiểm định đá quý - đá phong thủy

Thân chào gần 200 000 thành viên của cộng đồng PhongThuyNews!


   Thời gian vừa rồi, PhongThuyNews đã chia sẻ bài viết về danh sách các trung tâm kiểm định đá quý  tại Việt Nam và được rất nhiều thành viên đón đọc. Và có 1 số thành viên có hỏi về việc nên chú ý gì khi đi kiểm định đá quý. Hôm nay ban quản trị PhongThuyNews.com sẽ cùng chia sẻ cho các bạn để các bạn cùng lưu ý nhé.  

   Sau khi tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia đá quý bên ChuyenGiaDaQuy.com - đối tác phát triển của PhongThuyNews.com, ban quản trị đã biên soạn 1 số điều chú ý dưới đây :





1. Nên lựa chọn các trung tâm kiểm định đá quý uy tín.

Đây là việc đầu tiên và quan trọng nhất. Bạn nên lựa chọn những trung tâm có uy tín trong ngành kiểm định đá quý. Những trung tâm này có kinh nghiệm kiểm định, những chuyên gia có sự va chạm, cọ sát với nhiều loại đá quý sẽ kiểm định đá quý chuẩn xác hơn, đầy đủ hơn. 

Một số trung tâm có giám đốc là trưởng khoa, thạc sỹ, tiến sỹ, thậm chí giáo sư trong các trường đại học liên quan đến ngành địa chất và đá quý. 


2. Nên lựa chọn các trung tâm có máy móc hiện đại và đẩy đủ.

Những trung tâm đầu tư máy móc hiện đại và đầy đủ sẽ đưa ra các kết quả chuẩn xác và nhanh hơn. Ngày nay các máy móc hiện đại có thể dần dần thay thế con người để kiểm định đá quý với những kết quả vô cùng chuẩn xác . Những trung tâm lớn thường đầu tư ngân sách lớn cho máy móc , tất nhiên vẫn cần con người để vận hành máy móc. 

Thực tế có những máy kiểm định lên tới hàng trăm triệu, thậm chí vài tỷ đồng. Đa phần những máy móc ngành đá quý đều được nhập khẩu từ châu Âu và Mỹ- nơi phát triển những công nghệ cao cấp và tiên tiến nhất thế giới. 


3. Nên lựa chọn các trung tâm gần khu vực bạn đang sống

Khi kiểm định đá quý , bạn sẽ phải mang vật phẩm đá quý đến trung tâm để kiểm định, vì thế bạn nên lựa chọn các trung tâm gần khu vực bạn đang sống để tiện lợi hơn cho quá trình kiểm định. Thông thường nếu bạn mua đá ở cửa hàng nào thì bạn có thể yêu cầu cửa hàng đó đi kiểm định hộ bạn. Đa phần các cửa hàng đều có dịch vụ kiểm định hộ khách hàng. Tổng chi phí kiểm định khi kiểm định qua cửa hàng thường rẻ hơn là bạn tự đi kiểm định . Vì các cửa hàng thường gom nhiều sản phẩm để kiểm định cùng lúc, kiểm định số lượng nhiều thì sẽ được các trung tâm tính phí rẻ hơn. 


4. Chi phí kiểm định đá quý 

Chi phí kiểm định đá quý là điều khá nhạy cảm mà ít nơi chia sẻ trên mạng. Tuy nhiên PhongThuyNews vẫn sẽ chia sẻ cho quý khách ở bài viết này. 

Thực tế thì chi phí kiểm định đá quý ở các trung tâm kiểm định khác nhau là khác nhau. Chi phí này được các trung tâm tính toán dựa trên việc thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chi phí hao mòn máy móc...Thông thường chi phí kiểm định khoảng từ 200 000 - 300 000 / 1 sản phẩm, thậm chí có những trung tâm lên tới 400 000 - 500 000/ 1 sản phẩm. 


Thường 1 số loại đá siêu quý như ruby, kim cương, ngọc lục bảo sẽ có chi phí cao hơn những đá quý thông thường như thạch anh, mã não...vì phải dùng tới 1 số loại máy móc cao cấp hoặc các kỹ năng cũng như kỹ thuật phức tạp hơn. 

Còn nếu như các bạn kiểm định thông qua cửa hàng mà các bạn mua đá thì thường sẽ khoảng 150 000 - 200 000k . Các cửa hàng sẽ gom các khách kiểm định rồi đi kiểm định 1 lần. Chi phí đi lại, chi phí kiểm định vì thế sẽ giảm so với việc các bạn đi kiểm định trực tiếp. 



Theo PhongThuyNews.com

Không có nhận xét nào