Kinh nghiệm khi đi kiểm định đá quý dành cho shop đá quý - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Kinh nghiệm khi đi kiểm định đá quý dành cho shop đá quý

 Thân chào hơn 200 000 thành viên của cộng đồng PhongThuyNews.com!

Tháng vừa rồi, ban quản trị Phong Thủy News đã chia sẻ cho quý thành viên danh sách trung tâm kiểm định đá quýnhững điều cần lưu ý chung. Tuy nhiên có 1 số bạn là chủ shop đá quý muốn chia sẻ sâu hơn về vấn đề kiểm định đá quý nên Ban quản trị viết bài này để dành riêng cho các chủ shop đá quý . 



1. Nên lựa chọn những trung tâm kiểm định ở gần shop.

Việc kiểm định cho khách hàng nhiều khi phải đi lại nhiều lần khá tốn kém. Vì thế bạn nên lựa chọn những trung tâm kiểm định ở gần shop. Như vậy thời gian đi lại của bạn sẽ tiết kiệm hơn. Nếu như phải thuê ship ngoài thì chi phí cũng đỡ tốn kém. 


2. Nên lựa chọn những trung tâm kiểm định Uy tín.

Hiện nay có 1 số trung tâm chạy theo lợi nhuận nên kiểm định "ẩu" dẫn tới kết quả kiểm định chưa chính xác, thậm chí đôi khi bị sai lệch. Bạn nên lựa chọn các trung tâm uy tín để làm việc lâu dài. Như vậy bạn sẽ yên tâm về kết quả chính xác khi kiểm định cho khách. Từ đó công việc kinh doanh của bạn cũng sẽ vì thế mà đi lên. 


3. Nên gom đơn kiểm định để tiết kiệm chi phí.

Bạn nên gom vài khách 1 lần đi kiểm định để tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Vì khi đi kiểm định nhiều sản phẩm 1 lần sẽ đỡ tốn chi phí đi lại, chi phí ship và cả chi phí kiểm định nữa. Thông thường các shop thường kiểm định 1 tuần 1-2 lần sau khi đã gom đủ đơn.


4. Nên thiết lập mối quan hệ với các trung tâm kiểm định.

   Mỗi lần nhập hàng về hoặc nhập đá thô về, đôi khi các bạn muốn lên hỏi xem qua sản phẩm xem thật hay giả thôi chứ ko nhất thiết phải lấy giấy kiểm định. Nếu như bạn có mối quan hệ thân thiết với các trung tâm kiểm định thì bạn có thể "hỏi mà không mất tiền" . Còn bình thường chi phí hỏi là 50-100k / 1 lần. Hỏi mà không lấy giấy kiểm định. 

   Thực ra chuyện lấy phí này hết sức bình thường. Vì các nhà khoa học cũng cần chi phí để sống. Tất nhiên nếu như quen biết (hay kiểm định) thì sẽ được miễn phí. Cái này là dạng dịch vụ cộng thêm cho khách hàng thân thiết mà thôi. Còn nếu như 1 người lạ vào hỏi thì đa phần các trung tâm vẫn sẽ tính phí hỏi bình thường.


Theo PhongThuyNews.com

Không có nhận xét nào