Màu sắc hợp mệnh Thổ - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Màu sắc hợp mệnh Thổ



Theo quan điểm phong thủy, màu sắc của áo quần, trang sức và phòng làm việc ảnh hưởng rất lớn đến vận may tài lộc cũng như con đường công danh sự nghiệp của con người. Vì thế nếu biết phối hợp các loại màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến rất nhiều điều tốt đẹp.


Phong Thủy News xin giới thiệu tới các bạn cách lựa chọn màu sắc hợp mệnh Thổ.

Trước hết ta phải biết về quan hệ tương sinh tương hợp cũng như tương khắc của mệnh Thổ trong phong thủy.

Theo quy luật ngũ hành thì mệnh Thổ sinh Kim và Hỏa sinh Thổ nên Thổ có thể kết hợp với Kim hoặc Hỏa hoặc cả hai. Đồng thời Thổ khắc Thủy và Thổ khắc Mộc nên khi kết hợp các màu sắc phải tránh đi các màu thuộc Thủy hoặc Mộc.


Vậy màu sắc hợp mệnh Thổ đó là những màu nào ?
Màu vàng

Màu nâu đất

Màu đỏ

Màu hồng

Màu tím

Màu trắng

Màu xám

Màu ghi

Ý nghĩa của các màu sắc hợp mệnh Thổ đó trong phong thủy ra sao ?

Màu vàng

Đây là màu biểu tượng cho cuộc sống vui vẻ, lạc quan. Nếu sử dụng màu vàng phù hợp sẽ mang tới một tinh thần lạc quan, yêu đời và mối quan hệ với mọi người xung quanh luôn tốt đẹp.

Màu vàng cũng là màu của sự giàu sang và hạnh phúc. Nhưng ban đầu ta nhìn thấy màu vàng sẽ thấy rất dễ chịu, nhưng nhanh chóng khiến cho mắt bị nhức. Nếu sử dụng màu vàng quá nhiều có thể kiến sự giàu sang và hạnh phúc dần dần mất đi.

Màu nâu đất

Một nâu đất được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất bàn làm việc hay trang trí căn phòng, bởi vì màu này mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện và quen thuộc. Để nhanh chóng cảm thấy gần gũi và an toàn trong ngôi nhà mới chúng ta nên sử dụng màu nâu đất.

Màu đỏ

Màu đỏ đại diện cho rất nhiều thứ khác nhau trong cuộc sống, đó là biểu tượng cho lòng nhiệt tình, nhiệt huyết, sự lãng mạn của tình yêu và còn là cơn giận dữ.

Màu đỏ còn là màu của máu với ý nghĩa mang lại nguồn năng lượng và sức khỏe dồi dào cho con người.

Màu hồng


Đây là màu được sử dụng khá nhiều trong phòng của con gái. Màu hồng thể hiện sự thơ mộng và nhẹ nhàng, rất phù hợp cho những người làm công việc nghệ thuật hoặc cần sáng tạo.

Màu tím

Từ thời xa xưa màu tím được dùng để làm các loại trang sức cho người hoàng gia. Vì thế nó là biểu tượng của sự cao quý và quyền uy, phù hợp cho người ở cương vị lãnh đạo hiện nay.

Màu trắng

Màu của sự đơn giản và thuần khiết. Đây còn là màu của hòa bình và sự trung lập. Màu trắng khiến cho bạn có cảm giác tách biệt với bên ngoài, rất phù hợp để làm những công việc cần yên tĩnh và tập trung cao độ.


Màu xám


Màu xám pha trộn của nhiều màu, nó là màu trung tính. Khi sử dụng màu xám cho bàn làm việc hay nhà ở sẽ tạo ra một không gian bao la, bát ngát và căn phòng sẽ có cảm giác rộng hơn rất nhiều.


Với những màu sắc hợp mệnh Thổ đã được đưa ra ở trên, hi vọng các bạn có thể kết hợp một cách phù hợp để trang trí cho phòng làm việc đẹp hơn hay sử dụng trang sức và quần áo phù hợp hơn.

Không có nhận xét nào