Các bước thanh toán tiền cơ bản khi mua Nhà đất TP Vinh. - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Các bước thanh toán tiền cơ bản khi mua Nhà đất TP Vinh.

Thủ tục mua bán, chuyển nhượng Nhà đất sẽ khá là phức tạp nếu các bạn không nắm rõ từng bước. Một trong những quy trình mà nhiều người quan tâm nhất đó là các bước đóng tiền như nào như nào là đúng. Khi các bạn mua Nhà đất TP Vinh các bạn có thể tham khảo sơ bộ ba bước đóng tiền khi sang nhượng đất, chung cư, nhà ở.

   1. Thanh toán đợt 1 khi đặt cọc.
   Sau khi xem bất động sản và được thống nhất giữa bên mua và bên bán về giá cả và các điều kiện liên quan hai bên cùng tiến đến giao dịch. Đây là băt đầu cho 1 cuộc giao dịch thành công. Người Mua sẽ tiến hành đặt cọc cho người bán một khoản tiền nào đó theo thỏa thuận giữa 2 bên (phụ thuộc vào việc đàm phán thương lượng cũng như sự tin cậy của người bán và người mua). Tuy nhiên để giảm thiểu rủi ro các bạn không nên đóng tiền đặt cọc từ 10-30%. Nên duy trì ở con số 10% là tốt nhất.
  Cùng với việc thanh toán tiền người mua và người bán phải có giấy tờ thanh toán rõ ràng của 2 bên có ký tá đầy đủ các bên liên quan. Cùng với đó là ký kết hợp đồng đặt cọc. Các bạn nên công chứng hợp đồng đặt cọc thì tốt hơn.
 Tiếp theo là sẽ là khoảng thời gian giao kèo giữa 2 bên về thời điểm ký kết hợp đồng công chứng và đóng tiền lần 2. Thường thì khoảng thời gian này cũng do 2 bên thỏa thuận. Để sao đủ thời gian chuẩn bị hồ sơ, để làm hợp đồng công chứng cũng như chuẩn bị tài chính để thanh toán đợt 2.
  2 Thanh toán đợt 2 sau khi ký hợp đồng công chứng
   Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ hồ sơ , và được sự kiểm tra tính pháp lý của đơn vị công chứng. Văn Phòng công chứng sẽ soạn thảo hợp đồng mua bán cho 2 bên.  Hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng công chứng. Tại thời điểm này sẽ là lúc bên mua phải thanh toán tiền đợt 2. Số tiền sẽ là gần như hết giá trị tài sản nhà đất bạn mua. Tuy nhiên số tiền các bạn thanh toán sẽ không được vượt quá 95%.  Để tránh trường hợp bên mua sẽ không thanh toán thuế, và gây khó dễ cho các bước bàn giao về sau.
( Khi ký hợp đồng xong thì 2 bên sẽ phải làm thủ túc khai thuế: Thuế thu nhập cá nhân là 2% giá trị tài sản và  lệ phí trước bạ sẽ rơi vào 0,5% giá trị hợp đồng).
 Hình thức thanh toán: Có thể ra ngân hàng chuyển khoản, thanh toán tiền mặt ( có công chứng), Internet banking...vv. Nên có giấy tờ lưu trữ lại.
  3. Thanh toán đợt 3 sau khi nhận bàn giao nhà, đất và sổ đỏ.
 Sau khi bên mua đã hoàn tất các nghĩa vụ về thuế. Thì sẽ tiến hành làm thủ tục sang tên sổ đỏ ( giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thời gian làm sổ đỏ khi mua Nhà đất TP Vinh sẽ kéo dài khoảng 15-45 ngày . Ngay lúc nhận được kết quả sổ đỏ Các bạn có thể thanh toán phần còn lại của hợp đồng.
     Trên đây là những bước cơ bản để thanh toán tiền khi mua Nhà đất TP Vinh. Các bạn nên tham khảo khi mua Nhà, đất hay chung cư để giảm thiểu rủi ro tài chính không cần thiết.


Nguồn sưu tầm:   https://www.congdongbdsvinh.com/

Không có nhận xét nào