Những lưu ý khi đặt cọc mua Nhà đất TP Vinh - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Những lưu ý khi đặt cọc mua Nhà đất TP Vinh

Khi các bạn tham gia mua Nhà đất TP Vinh thì một trong những bước then chốt của cuộc giao dịch đó là xuống tiền đặt cọc sau khi tìm hiểu sản phẩm bất đông sản các bạn mong muốn. Nhưng không phải ai cũng biết cách đặt cọc sao cho an toàn. Các bạn có thể tham khảo một số lưu ý khi đặt cọc như sau:


 Những lưu ý trước khi đặt cọc:
1.  Kiểm tra, đối chiếu thông tin nhân thân, thông tin nhà, đất đang được bán có phải là chính chủ không ?
- Kiểm tra thông tin nhân thân: Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu, sộ hộ khẩu...vv
- Đối chiếu thông thin của sổ đỏ ( giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) với thông tin nhân thân có trùng khớp không. Để chắc chắn nhà đất đó là chính chủ.
- Kiểm tra qua chính quyền địa phương: yêu cầu người bán cấp một bản phô tô về nhân thân và sổ đỏ đưa lên chính quyền, UBND huyện, phường để đối chứng kiểm tra.
2.  Nhà đất của các bạn mua có thuộc quy hoạch nào không?
-  Để tránh việc Nhà đất thuộc quy hoạch dự án, hay thuộc diện giải tỏa...vv . Các bạn nên đưa giấy tờ đất ( sổ đỏ) lên cơ quan chính quyền như: Phòng quản lí đô thị, Phòng tài nguyên môi trường hay bô phận kiểm tra quy hoạch của các quận, huyện, tỉnh nơi mà vị trí nhà đất cần bán trực thuộc.
Ví dụ: Khi bạn mua Nhà đất TP Vinh các bạn hãy mang hồ sơ ra Phòng tài nguyên- Môi trường số 5 Thái phiên, Hồng sơn, Thành Phố Vinh, Nghệ An.
3. Kiểm tra tính pháp lý của Nhà, đất đang được bán:
    Để kiểm tra tính pháp lý của thửa đất có thuộc trường hợp đang bị tranh chấp, thế chấp hay đất bị kê biên để ddảm bảo thi hành án. Thuộc diện bị ngăn chặn giao dịch Những trường hợp này trước khi đặt cọc phải kiểm tra kỹ vì nếu không các bạn sẽ mất tiền. Các bạn mang hồ sơ lên cơ quan công chứng để kiểm tra.
4. Hợp đồng đặt cọc:
    Để đảm bảo tính pháp lý thì việc soạn thảo hợp đồng đặt cọc rất quan trong. Đây là văn bản đầu tiên ký tá giữa  khách hàng và người bán.  Hợp đồng được soạn thảo sau khi đồng thống nhất giữa bên mua và bên bán về các điều khoản có trong hợp đồng. Nếu không nắm rõ thì các bạn nên tìm hiểu qua những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản hoặc là luật sư để soạn thảo.
Những điều cần biết khi ký hợp đồng:
   Sau khi soạn thảo xong hợp đồng. Hai bên sẽ tiến hành ký hợp đồng. Các bạn cần lưu ý đó là hợp đồng có thể công chứng hoặc không. Tuy nhiên các bạn nên công chứng để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên. Mặc dù thì theo điều 328, bộ luật năm 2015 thì không chứng thì hợp đồng đặt cọc vẫn có hiệu lực.
Thông tin trong hợp đồng cần nêu rõ: thông tin nhân thân cả hai bên mua bán, thông tin của thửa đất ( rõ ràng đầy đủ vị trí thửa, diện tích...vv như đã ghi trong sổ đỏ).; giá mua bán, ngày thanh toán, số tiền thanh toán theo đợt, lệ phí, thuế ...vv
Hợp đồng phải có đầy đủ chữ ký những thành viên có trong sổ đỏ, trong gia đình người bán. Để tránh trường hợp tranh chấp về sau.
Khi xuống tiền đặt cọc: Cần có biên bản xác nhận đã giao tiền hoặc là  ủy nhiệm chi của ngân hàng khi đã thanh toán tiền cọc cho bên bán.
  Những việc cần làm sau khi ký hợp đồng đặt cọc:
-  Thông thường sau khi ký hợp đồng đặt cọc thì các bạn phải lên kế hoạch tài chính để tiếp tục thanh toán các đợt tiếp theo. và trong quá trình đó thì sẽ tiến hành làm thủ tục sang tên sổ đỏ.
     Để mua hạn chế rủi ro khi mua Nhà đất Tp Vinh các bạn nên nắm rõ những vấn đề trên. Tránh bất cẩn và thiếu tỉnh táo rồi phải mang cảnh tiền mất tật mang.

Nguồn sưu tầm: https://www.congdongbdsvinh.com/

Không có nhận xét nào