Kinh Nghiệm mua bán Nhà đất TP Vinh ( Đất Nền). - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Kinh Nghiệm mua bán Nhà đất TP Vinh ( Đất Nền).

   Có rất nhiều người mong muốn đầu tư Nhà đất Tp Vinh đặc biệt là đất nền. Tuy nhiên chưa am hiểu về thủ tục pháp lý và quy trình. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm khi chọn mua đất thổ cư tại TP Vinh.

Để tránh gặp phải những sai lầm, những điều phải trả giá không nên khi các bạn đầu tư vào thị trường Nhà đất Tp Vinh đặc biệt là đất nên. Trước hết chúng ta phải thật sự bình  tĩnh tỉnh táo tìm hiểu và lựa chọn. Đất nền như thế nào.
1. Thông tin khu đất.
    Trước khi muốn mua một thửa đất chúng ta sẽ tìm hiểu Thông tin về thửa đất đó có nằm trong quy hoạch, hay thuộc diện phải giải tỏa. Chúng ta sẽ phải đến cơ quan công chứng một cửa tại thành phố Vinh để được cung cấp thông tin đầy đủ.
Ngoài ra khu đất chúng ra nên lựa chọn  thửa đất nơi có điều kiện cơ sở hạ tầng tốt, phát triển, môi trường sống tốt, khu dân sinh tốt.  Nếu thửa đất gần trường học, bệnh viện, công viên thì thật tuyệt vời đúng không các bạn.
2. Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất ( Sổ đỏ)
   Liên quan tới pháp lý thì khi bạn muốn mua một thửa đất thì thửa đất đó phải có sổ đỏ. Chúng ta trước khi kí hợp đồng tay hay hợp đồng công chứng nên cùng chủ đất  ra cơ văn phòng công chứng để  kiểm tra tính hợp pháp của thửa đất. Tránh tranh chấp không cần thiết.
 Mặt khác liên quan tới sổ đỏ, khi chúng ta mua nên lưu ý ví dụ: khi bạn mua Nhà đất Tp Vinh chủ nhà có 1 thửa đất 150m2 Bạn chỉ muốn mua 50m2. Chủ nhà sẽ lấy lí do sẽ tách sổ và làm sổ đở cho bạn và sẽ chỉ viết giấy tờ ta,  yêu cầu đóng tiền . Khi đó dẫn tới miếng đất các bạn sẽ không nắm chắc được bao giờ sẽ có sổ đỏ và có nguy cơ mất tiền là rất cao.
3. Hướng thửa đất.
   Khi mua đất chắc hẳn các bạn nên tìm hiểu một chút về hướng sao cho thỏa mãn một số thứ sau:
 - về mặt tâm linh nếu có ( tùy người): Hướng nhà phù hợp vs gia chủ,...vv
 - về mặt khác hướng thửa đất sẽ là hướng nhà sao cho Ánh nắng mặt trời sẽ không dọi thẳng vào nhà sau khi xây dựng lên. rất là ảnh hưởng sức khỏe.
4. Diện tích và vị thế thửa đất.
Vi thế thửa đất cũng rất quan trong. Nó sẽ phục vụ cho kinh doanh, hay nhà ở thuận tiện. Thửa đất đẹp bằng phẳng không có xấu theo thuật phong thủy như có đường đâm thẳng vào thửa đất , mặt tiền thửa đất không nên có cây cổ thụ...vv.
Diện tích đất thì phải đúng theo thực tế. Chiều dài và chiều rộng tương đối sao cho chiều rộng = 2/3 chiều dài đây là lí tưởng cho việc xây dựng nhà ở.


5.  Địa chất mảnh đất.
    Để thuận tiện cho việc xây dựng sau này, tiết kiệm chi phí thì chúng ta nên tìm hiểu về kỹ về vấn đề này. Các loại địa chất đầm lầy, sình các khu đất được lấp lên từ ao hồ sẽ rất yếu rất tốn kém chi phí khi thi công xây dựng .
6.  Môi trường sống xung quanh thửa đất.
Môi trường sống quyết định tới tới môi trường mà bạn sẽ tận hưởng cả suốt thời gian về sau. Thửa đất có gần bãi rác không, có nằm trong khu vực xử lí nước thải không, có nằm trong khu vực trang trại chăn nuôi, có đường điện cao thế đi qua không, có tê nạn xã hội không...vv. Chúng ra nên tránh xa những điều mình không mong muốn.
Tốt nhất các bạn nên lựa chọn nơi có môi trường tốt dân sinh cao có thể gần trường học, UBND, hay công viên, bênh viện  hoặc nơi cơ sở hạ tầng khang trang...vv
7.  Lối vào không bị tranh chấp.
Một số trường hợp gặp phải rất đau đầu đó là sau khi mua xong đất thì mới phát hiện lối vào đang bị tranh chấp với hộ gia đình bên cạnh hay với chính quyền. Nên tìm hiểu kĩ để tránh phiền phức sau này.
8. Hợp đồng mua bán cần phải lưu ý.
   Khi mua bán giao dịch đất nền thì khi làm hợp đồng cần có đầy đủ các chữ ký của bố, mẹ, anh, chị, em liên quan trong sổ hộ khẩu. Tránh trường hợp tranh chấp. Quan trọng hơn cả là hợp đồng phải được văn phòng công chứng xắc nhận.
  Với Tài sản, thửa đất được kế thừa thì khi thửa được bán đi thì yêu cầu hợp đồng có đầy đủ những người liên quan ký vào. Tránh tranh chấp thửa đất sau khi giao dịch.
 Trên đây là một số kinh nghiệm mà các bạn có thể tham khảo khi mua bán, giao dịch Nhà đất TP Vinh ( đất nền, đất thổ cư).

Nguồn sưu tầm: https://www.congdongbdsvinh.com/

Không có nhận xét nào