MỚI KHỞI NGHIỆP, ĐỪNG VỘI ĐẦU TƯ VÀO CƠ SỞ HẠ TẦNG - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

MỚI KHỞI NGHIỆP, ĐỪNG VỘI ĐẦU TƯ VÀO CƠ SỞ HẠ TẦNG







Một bạn khởi nghiệp vệ sinh gia đình ở Nghệ An, mà tôi tặng 30’ coaching online;

Một bạn khởi nghiệp trong lĩnh vực đồ ăn giao nhanh;


Một bạn khởi nghiệp trong lĩnh vực đào tạo;

Và nhiều bạn nữa….đều mắc cùng 1 lỗi là việc đầu tiên các bạn nghĩ khởi nghiệp thì phải thuê/mua 1 văn phòng sang trọng, 1 cửa hàng, 1 nhà hàng hoành tráng, rồi các việc khác tính sau.

Như vậy chưa phân tích đối tượng khách hàng là ai, tập trung vào SP nào, nên không đánh giá được hạ tầng đóng góp gì cho cv kinh doanh của mình. Thêm nữa đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến dòng tiền của các bạn khởi nghiệp, vốn rất mong manh ở giai đoạn 2-3 năm đầu. Thậm chí tiền lãi kiếm từ kinh doanh chỉ đủ chi trả tiền thuê nhà.

Đọc các câu truyện khởi nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới, rất nhiều tỷ phú khởi nghiệp từ gara của gia đình, từ căn hộ gác mái, từ ký túc xá sinh viên xập xệ. Vậy nên cơ sở hạ tầng không phải là thứ bạn nên quan tâm đầu tiên khi khởi nghiệp, hãy quan tâm đến khách hàng là ai, họ cần gì, và các bạn mang lại giá trị gì cho họ.

Còn hạ tầng, hãy tư duy là bạn sẽ tranh thủ được của ai? (những hệ thống có sẵn), hoặc văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo... để tiết kiệm tiền.

Hãy bước đầu tiên đúng, để các bước sau đúng

Không có nhận xét nào