Tỳ Nghê là con gì ? Tác dụng của Tỳ Nghê ? - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Tỳ Nghê là con gì ? Tác dụng của Tỳ Nghê ?

 Thân chào hơn 200 000 độc giả của PhongThuyNews.com!

Thời gian vừa qua, ban quản trị PhongThuyNews nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc về linh vật Tỳ Nghê phong thủy - 1 trong những linh vật cầu Tài Lộc, Công Danh và giữ Tài Lộc bậc nhất trong phong thủy. 

Hôm nay, ban biên tập sẽ trả lời 1 số thắc mắc xoay quanh linh vật Tỳ Nghê để quý độc giả cùng tham khảo. 




1. Tỳ Nghê là con gì ? 

Tỳ Nghê là 1 trong 9 đứa con của Rồng . Theo truyền thuyết về Rồng Sinh Cửu Tử của người Việt Cổ thì 9 đứa con của rồng bao gồm Si vẫn, Phụ hí, Bệ ngạn, Bí hí, Toan nghê, Bồ lao, Trào phong, Nhai xế và Tỳ Nghê là đứa con thứ 9. 

Hiện tại thì có khá nhiều truyền thuyết về Rồng Sinh Cửu Tử với những đứa con khác nhau, thậm chí có cả những đứa con thứ 10, 11....

Tuy nhiên truyền thuyết của người Việt Cổ thì chỉ có 9 người con. 

Tỳ Nghê sinh ra đã không có hậu môn, sinh ra được vài ngày thì Tỳ Nghê chết làm cho Ngọc Hoàng cảm động nên cho thay mặt nhà trời phù hộ về đường Tài Lộc, Công Danh. 

Khi Tỳ Nghê đi vào văn hóa của người Việt Cổ thì Tỳ Nghê có thêm 1 số đặc tính của Nghê Đá - 1 linh vật vốn đã lâu đời với người Việt và Tỳ Nghê có thêm 1 số đặc tính giống Nghê Đá như đeo thêm lục lạc. Đây là sự cải biến của người Việt. Ngoài ra thì Tỳ Nghê cũng được các nghệ nhân Việt Nam chế tác theo hướng hiền từ hơn, theo phong cách nhà Phật , có phần thân thiện hơn vì nghê đá (chó đá) vốn dĩ là 1 linh vật rất thân quen với văn hóa lúa nước của người Việt Nam ta. 

Trải qua hàng ngàn năm phát triển, Tỳ Nghê ngày nay đã mang những đặc tính riêng biệt phù hợp với văn hóa của người Việt Nam hiện đại ngày ngay. 

Tỳ Nghê là 1 linh vật thuần Việt, được sáng tạo bởi người Việt, tất nhiên cũng có ảnh hưởng bởi 1 số nền văn hóa khác. Tuy nhiên người Việt đã biết khéo léo kết hợp, chắt lọc những gì tinh túy nhất để làm nên 1 linh vật dành riêng cho người Việt Nam ta.


2. Tác dụng của Tỳ Nghê ?

Tỳ Nghê là linh vật phù trợ về đường Tài Lộc, Công Danh bao gồm Thu Hút và Giữ Tài Lộc . Bởi Nghê đá (chó đá) vốn là canh giữ, bảo vệ tài sản và chủ nhân. 

Ngoài ra vì Tỳ Nghê đeo lục lạc nên còn có tác dụng xua đuổi tà ma, cầu may mắn, cầu bình an cho người. 

Theo PhongThuyNews.com

Không có nhận xét nào