TRẦM HƯƠNG LOẠI 1 - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

TRẦM HƯƠNG LOẠI 1

Trầm Hương là cây thân gỗ lớn, xanh, cao từ 15-30m, có khi cao đến 40m với đường kính trên 60cm. Vỏ cây nhẵn có màu xám, có vết nhăn dọc theo thân cây, thịt vỏ màu trắng, có xơ hay tơ mịn dày, cành non phủ lông mềm màu vàng xám.
            



- Lá cây mỏng, hình bầu dục hoặc lưỡi mác, mọc đối. Mặt trên của lá có màu xanh bóng, mặt dưới có xanh nhạt hơn và có lông mịn, lá trầm hương có gân hình lông chim nổi rõ ở mặt dưới, hợp lại ở mép, cuống lá dài 2 – 5mm.

- Hoa trầm hương dạng cụm hình tán hay chùm mang nhiều hoa mọc ở kẽ lá. Hoa có cuống, đài hình chuông màu trắng tro có 5 thùy và 10 vày, bầu hình trứng có lông dày, và thường đậu hoa vào tháng 7 – 8.

- Qủa trầm hương dài khoảng 4cm, dày 2cm và dài chừng 3cm, mỗi quả có 2 hạt, quả thường chín vào tháng 6 – tháng 7.

- Khi cây có tuổi thọ 30 năm mới cho chất lượng trầm tốt nhất, sau khi chịu tác động của thiên nhiên hay nhân tạo, các vết thương rỉ nhựa kết hợp với các vi sinh vật và khoáng chất trong đất sinh ra trầm hương.

Trầm hương loại 1 Là loại trầm ít dầu hơn Kỳ nam, nặng có vị đắng, hầy hết khi đốt với tỏa mùi thơm, khói có màu trắng, bay rồi tan nhanh, theo phẩm cấp, trầm được xếp thành 6 loại:

+ Loại 1: có màu sáp trắng, có giá trị cao nhất trong 6 loại.

+ Loại 2 : có màu xanh đầu vịt, có giá trị sau loại 1.

+ Loại 3 : có màu sáp xanh, giá trị sau loại 2.

+ Loại 4 : màu sáp vàng, giá trị sau loại 3.

+ Loại 5 : có sắc vằn lông hổ, giá trị sau loại 4.

+ Loại 6 : có sắc vàng đốm dầu, có giá trị thấp nhất trong 6 loại.

Vậy Trầm hương loại 1 có màu sáp trắng, có giá trị cao nhất trong 6 loại đã kể trên.

Trầm hương loại 1 là loại có mùi hương thơm dịu nhẹ, làn khói toả đều hình tròn, là loại trầm hương ít dầu, nặng có vị đắng, hầu hết khi đốt với tỏa mùi thơm, khói có màu trắng.

Không có nhận xét nào