TRẦM HƯƠNG CAO CẤP - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

TRẦM HƯƠNG CAO CẤP

Cây trầm hương phân bố ở các nước Châu Á, thường mọc ở các khu vực rừng mưa ở Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaisia, Indonesia,bắc Ấn Độ, Philippines, Borneo và New Guinea.

                     



Ở Việt Nam thì ngày xưa trầm hương phân bố rộng rãi ở trong rừng rậm nhiệt đới thường xanh, mưa mùa, ẩm nguyên sinh thuộc các tỉnh Tuyên Quang, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, đặc biệt từ Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, đến Tây Nguyên, An Giang, Kiên Giang và đảo Phú Quốc.

Trong đó thương hiệu trầm hương nha trang được thế giới biết đến nhiều nhất bởi chất lượng trầm tốt, thuộc 1 trong những loại trầm hương cao cấp.

Trầm hương cao cấp được gọi là Trầm kỳ nam ( kỳ) : là loại trầm hương có phẩm cấp cao nhất, cho nhiều dầu, nhẹ, mềm, dẻo, nhuyễn, khi nếm có đủ vị chua, cay, đắng, ngọt, tỏa mùi thơm tự nhiên, khi đốt hương thơm đặc biệt, khói xanh, bay thẳng và dài lên không trung. Trầm kỳ nam được chia thành 4 loại chính:

+ Bạch kỳ : sắc trắng ngà, xám nhạt, vô cùng quý hiếm, khá đắt giá.

+ Thanh kỳ : có màu xanh xám, ánh lục, rất qúy hiếm, đắt giá sau bạch kỳ.

+ Huỳnh kỳ : có mày vàng sẩm, vàng nâu rất quý hiếm và đắt giá sau thanh kỳ.

+ Hắc kỳ : có màu đem chàm, hắc ín, quý và đắt giá sau huỳnh kỳ.

Ngoài ra Trầm Hương chìm cũng được coi là trầm hương cao cấp, là trầm hương cao tuổi có số năm tích trầm trên 40 năm, có tính chất cứng, nặng và hàm lượng tinh dầu nhiều làm trầm nặng. Khi thả trầm hương vào nước sẽ chìm trong nước. Trầm chìm có vân gỗ nhiều, rõ, màu sậm và mùi thơm hơn so với Trầm nổi. Trầm hương cao cấp chìm nước càng nhiều thì có giá trị càng cao và được nhiều người tìm mua trên thị trường.

Không có nhận xét nào