Cách thẩm định giá khi mua Nhà đất TP Vinh - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Cách thẩm định giá khi mua Nhà đất TP Vinh

  Mua bán nhà đất là giao dịch tài sản có giá trị rất lớn. Người bán thì sẽ muốn bán được giá nhất. Còn người mua sẽ muốn mua đúng với giá trị thật của bất động sản đó. Để định giá được giá trị Nhà đất khi tham gia thị trường bất động sản thực sự không khó nếu các bạn để ý tìm hiểu. Một số cách mọi người có thể tìm hiểu để áp dụng định giá Nhà đất Tp Vinh.


1. Thẩm định qua vị trí nhà đất.
   Vị trí nhà đất rất quan trọng. Những vị trí trung tâm thành phố, gần công viên, quảng trường, gần hồ, gần trường học, bệnh viện, ...vv hay những vị trí đường lớn, thuận tiện kinh doanh, những khu vực sầm uất thì giá trị của nhà đất sẽ lớn hơn rất nhiều so với các khu vực lân cận.
Các bạn nên định giá thông qua vị trí gồm những thông số: Vị trí nhà đất thuộc quần, huyện, phường nào ?. Nơi tiếp giáp là những nơi nào. Những tiện ích dịch vụ trọng tâm của khu vực gồm những gì? Tiềm năng đầu tư và phát triển của khu vực đó trong tương lai. Quy hoạch của khu vực trong tương lai, xu hướng đầu tư...vv. 
2. Thậm định thông qua tình trạng nhà đất.
    Những căn hộ, những ngôi nhà cũ để bán được việc định giá nó rất phức tạp. Tuy nhiên một số điều bạn có thể để ý như sau: Nhà bao nhiêu tầng, chất lượng nhà có hiện tượng nứt, lún, chất lượng sơn, sàn nhà, mái nhà...vv. Thời điểm xây nhà đã bao lâu. Chủ đầu tư xây dựng là ai. Khả năng cải tạo tu bổ căn nhà như nào ?
3. Thẩm định bất động sản so với những sản phẩm cùng phân khúc, trong khu vực ( bất động sản tương đồng).
Thẩm định giá trị nhà đất với các sản phẩm tương đồng là kiểu so sánh với những nhà đất có cùng diện tích (hoặc tương đối) trong khu vực có tiện ích dịch vụ tương đồng nhau. Các bạn nên tham khảo cả các khu vực lân cận nữa bởi giá trị sẽ không chênh lệch nhiều sẽ tương đối giống nhau. Nếu khu vực đang nóng thì bạn có thể để giá trị của bạn thêm 5% hoặc 10%.
4. Thẩm định qua chuyên gia, và bảng giá đất.
    Thẩm định qua chuyên gia có kiến thức chuyên môn trong ngành bất động sản sẽ đánh giá đúng hơn về giá trị Nhà đất TP Vinh của từng khu vực. Hoặc các bạn có thể tận dụng kiến thức của những nhân viên môi giới uy tín để nắm bắt được giá trị của nhà đất mình cần mua hay bán bởi họ thường xuyên tiếp cận và giao dịch nên nắm rất rõ giá trị của chúng.
   Tra cứu trên các trang Wepsite của các công ty bất động sản lớn cũng là một cách mà mọi người nên tham khảo để nắm bắt giá cả chung của thị trường. Hoặc là tham gia bảng giá nhà đất do UBND thành phố ban hành.
    Ngoài ra các bạn có thể sử dụng ngân hàng để định giá. Tuy nhiên cách này thường ít người sử dụng vì sẽ tốn nhiều thời gian và ngân hàng thường thẩm định giá trị thấp hơn 10-20%.
    Nói tóm lại, khi chúng ta đưa ra quyết định về giá trị của Nhà đất TP Vinh nào đó nên tổng hợp đủ các yếu tố, phân tích kĩ càng chúng. Để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất cho giao dịch thành công và sinh lợi nhuận.
 
Nguồn sư tầm:   https://www.congdongbdsvinh.com/

Không có nhận xét nào