TRUYỀN THUYẾT CON TỲ HƯU BẠN ĐÃ TỪNG NGHE! - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

TRUYỀN THUYẾT CON TỲ HƯU BẠN ĐÃ TỪNG NGHE!

Phong thủy là một nghành rất đa dạng, vật phẩm phong thủy cũng vậy. có nhiều linh vật, hay vật được dùng làm đồ phong thủy. Một trong những dòng sản phẩm cầu tài lộc, chúng ta không thể kể thiếu cái tên Tỳ hưu. Tỳ hưu từ lâu được tôn là linh vật đứng đầu trong dòng cầu tài lộc. 

Tỳ hưu cái tên rất quen thuộc, gần gũi, nhiều người biết nhưng lại không ai có thể nói chuẩn xác nó đến từ đâu, bắt nguồn từ nơi nào? DND hôm nay xin được điểm qua một số truyền thuyết con tỳ hưu cho các bạn đọc. 


Truyền thuyết con tỳ hưu đầu tiên phải kể đến đó là một câu truyện thần thoại, liên quan tới Rồng. Tỳ hưu là con thứ 9 của rồng, sinh ra với vẻ đẹp thuần khiết hơn người nhưng lại chết sớm do không có hậu môn ( bởi dị tật này mà chết). Thương cho số phận tỳ hưu, mới sinh mà đã mất, Ngọc Hoàng đã cứu sống và mang về trời làm linh thú cung tài, chuyên phò trợ về tài lộc. Thức ăn là của cải, châu báu, ngọc ngà.

Truyền thuyết con tỳ hưu thứ 2 mà DND kể tới đó là : Vào thời vua Minh thái tổ (tức Chu Nguyên Chương) khai quốc. Ngân khố trống rỗng, dân con đói nghèo, đất nước nhỏ bé, khiến nhà vua ăn ngủ không yên. Một lần trong giấc ngủ mơ màng, vua mơ thấy 1 con vật dũng mãnh, đầu lân, mông to, bụng phệ bay tới cung điện của vua nhả ra vàng bạc châu báu. Vua thấy lạ đem sự tình kể với thầy phong thủy sau nghe thầy phong thủy giải đáp, vua cho tạc tượng tỳ hưu bằng ngọc, lập lầu Đức Thắng Môn đặt tỳ hưu thờ cúng. Kể từ đó đất nước hưng thịnh, mở mang bờ cõi, nhân dân no đủ. 

Vẫn còn một số truyền thuyết con tỳ hưu nữa như việc Hòa Thân thờ phụng tỳ hưu, chôn tỳ hưu để trấn trạch, đặt tỳ hưu trong hòn non bộ to nhất nhà, việc này giúp Hòa Thân thăng quan, tiến chức trong khi trước đây ông không có nổi 10 đồng bạc để mua chức quan. Nhờ cha vợ tương lại cho mượn tiền mà ông mới có thể trở thành một vị trọng thần thời nhà Thanh và giàu có hơn cả Vua. 

Cùng Với đó là những tích thời hiện đại khi tỳ hưu mang lại may mắn cho hai người phiên dịch viên tránh khoi tai họa.


Trên đây là một số truyền thuyết con tỳ hưu mà chúng tôi biết đến nên mạo muội chia sẻ tới các bạn đọc. Chúc mọi người có những giây phút vui vẻ....

Không có nhận xét nào