CÁCH GIÚP BẠN CHỌN VÒNG CẨM THẠCH ĐẸP - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

CÁCH GIÚP BẠN CHỌN VÒNG CẨM THẠCH ĐẸP

Ngày nay, vòng cẩm thạch không còn là món đồ trang sức lạ lẫm với người Việt Nam. Được chế tác từ chất liệu đá quý có trong tự nhiên, thế nên đây không còn là một chiếc vòng trang sức bình thường mà còn là một chiếc vòng mang ý nghĩa phong thủy, hộ mệnh. Vậy để có được một chiếc vòng cẩm thạch đẹp bạn cần phải làm những gì, bạn đã biết chưa? Hãy theo dõi bài viết để có được một số thông tin hữu ích nhé!

 
 

Cách giúp bạn chọn vòng cẩm thạch đẹp

Hiện nay, việc làm giả, hay vòng cẩm thạch được xử lý có rất nhiều trên thị trường, chúng ta cần nắm một số thông tin để có thể lựa chọn được chiếc vòng đẹp mắt, ưng ý mà còn chuẩn thiên nhiên nữa nhé. Để phục vụ mục đích làm ra những chiếc vòng rẻ trở lên long lanh hơn, bắt măt người dùng và dễ bán hơn mà người ta sẵn sàng xử lý đá quý trước khi tung ra thị trường, tuy nhiên các bạn có thể mua và dùng hàng xử lý nhiệt chứ không nên dùng hàng nhuộm hay tẩm màu.

Chúng ta có thể nhận biết dễ dàng qua mắt nhìn, một vòng cẩm thạch đẹp tự nhiên là chiếc vòng sáng bóng, chất đá mịn, mặc dù cẩm thạch không phải là đá trong suốt nhưng chúng ta vẫn cảm nhận được độ trong của đá. Màu sắc của đá không đồng đều, Cẩm thạch có các màu xanh, chàm sấm, cỏ tranh vàng đỏ, chúng có độ cứng lớn hơn 6,5 và ý nghĩa tượng trưng cho thắng lợi, vận may, hạnh phúc, thanh tao.

Điều gì tạo nên giá trị của một chiếc vòng cẩm thạch đẹp

Tương tự như các loại đá quý khác như ruby, saphire hay tourmaline, cẩm thạch cũng rất khó để có thể định chính xác giá trị của nó. Đá cẩm thạch có những điểm nổi bật khác nhau, giá trị của nó còn phụ thuộc vào màu sắc, độ bóng sáng và trọng lượng của đá. Những chiếc vòng đá cẩm thạch hiếm và đạt đến mức độ màu lục đậm rất quý thường sẽ được bán trong các phiên đấu giá.

Vòng cẩm thạch đẹp càng đeo sẽ càng lên nước ngọc ( bạn có thể hiểu nôm na là độ bóng, sáng và trong thanh thoát của vòng đá. Tuy nhiên, vòng cẩm thạch vẫn không thể tăng màu lục của nó lên được.

Với độ cứng trên 6,5 nên va chạm nhẹ sẽ không bị nứt hay vỡ, tuy nhiên với những cú va đập mạnh thì vòng sẽ vỡ. Thế nên bạn cần chú ý khi đeo vòng, không nên làm những việc dễ xảy ra va đập và bạn nên tránh tiếp xúc với các loại hóa chất, chất tẩy rửa, điều này có thể sẽ làm biến mất màu đá. Nếu bề mặt vòng có dính vết bẩn, bạn có thể ngâm trong nước ấm và dùng bàn chảy chà nhẹ để vết bẩn biến mất, sau đó hãy dùng khăn vải mềm để lau khô cho vòng.

Trên đây là bài viết dành cho các bạn tham khảo về cách có một chiếc vòng cẩm thạch đẹp và cách sử dụng bảo quản chúng.

Không có nhận xét nào