HỒ LY Ở ĐÂU VÀ CÓ Ý NGHĨA GÌ? - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

HỒ LY Ở ĐÂU VÀ CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Hiện nay hồ ly ở đâu vẫn là một câu hỏi được nhiều người đặt ra. Hãy cùng DnD tìm ra câu trả lời này nhé!




Tương truyền các nhân sĩ trong dân gian xưa cũng từng đặt câu hỏi hồ ly ở đâu, để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu qua những sự tích xưa nhé. Theo thần thoại Trung Hoa thì hồ ly có từ thời phong kiến xa xưa, hồ ly được mệnh danh là loài cáo thông minh sau loài người. Hồ ly tinh là hình ảnh của sự quyền lực trị vì của đất nước thời đại phong kiến, là sự hoà bình, dân an cư lập nghiệp nên các vua chúa thờ hồ ly tinh như một vị thần. 

Còn theo sự tích của Việt Nam thì trả lời cho câu hỏi hồ ly ở đâu là Trong sách Lĩnh Nam chích quái, hồ ly chín đuôi cũng được nhắc đến với hình ảnh là con vật hay gây hại cho dân lành, sau đó bị Lạc Long Quân giết chết để trừ hại cho dân. Hồ Tây chính là lăng mộ chôn xác cáo chín đuôi. 

Nhưng ở Thời đầu Lê sơ, Lê Thái Tổ Lê Lợi cũng từng có truyện thuyết liên quan đến hồ ly ở đâu. Ấy là khi còn lẩn trốn quân Minh ở Lam Sơn, ông bị truy đuổi gắt gao, bỗng lúc đó ông thấy một cô gái mặc váy trắng chết trôi trên sông, ông chôn cất cô gái tử tế và lẩn trốn tiếp. Đến khi suýt bị quân Minh tìm ra, có một con cáo trắng chạy từ đâu ra làm quân Minh đổi hướng. Lê Thái Tổ cho rằng đó là cô gái đã cứu mình, về sau ông phong cô gái làm thần hộ quốc và cho làm một bức tượng hình một cô gái có nửa thân là cáo chín đuôi, đấy gọi là Hồ ly phu nhân.

Tuy nhiên, dù hồ ly ở đâu luôn có nét tính cách độc đáo phân biệt thiện ác rạch ròi. Ở một số nước như Hong Kong hay Nhật Bản, hồ ly thường rất được coi trọng và cung kính. Hồ ly được cho rằng rất thích ăn trứng gà hay đậu hũ, thế nên những đồ ăn này thường cung phụng cho linh vật của họ.

Không có nhận xét nào