HỒ LY CÓ THẬT KHÔNG? - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

HỒ LY CÓ THẬT KHÔNG?

Tương truyền hồ ly có thật không chúng ta cùng tìm hiểu thông tin trên nhé.

Hồ ly hay còn được gọi với tên gọi khác là hồ ly tinh, yêu hồ là tên gọi một loài cáo dần già sẽ hóa thành tinh trong các truyền thuyết và thần thoại xưa. 




Theo quan niệm của một số cổ nhân sẽ trả lời cho các bạn hiểu về hồ ly có thật không nha, trong các loài vật, loài cáo này có thể nói là thông minh nhất chỉ sau con người. Chúng có phép thuật siêu phàm, có khả năng thiên biến vạn hóa do tự tu luyện mà thành hoặc được các cao nhân chỉ giáo. Các hồ ly này, sau khi đã hấp thụ được những tinh hoa của đất trời sẽ mau chóng biến thành tinh. Đặc điểm nổi bật nhất là chúng còn có khả năng biến thành con người, có thể là một cô gái rất xinh đẹp tài giỏi làm say đắm biết bao tâm hồn mê muội. Vậy nên theo cổ nhân Trung Hoa thì hồ ly có thật các bạn nhé.

Tuy nhiên, trong hồ ly tinh luôn có nét tính cách phân biệt thiện ác rạch ròi. Ở một số nước như Hong Kong hay Nhật Bản, hồ ly thường rất được coi trọng và cung kính. Hồ ly được cho rằng rất thích ăn trứng gà hay đậu hũ, thế nên những đồ ăn này thường cung phụng cho linh vật của họ.

Theo truyền thuyết dân gian thì hồ ly có thật không, thì nhân sĩ trong dân gian cho biết hồ ly sau khi tu hành luyện đạo sẽ có những giai đoạn phát triển khác nhau. Biểu hiện rõ ràng nhất đó là chiếc đuôi của chúng từ 3 đuôi ban đầu sau 1000 năm tu luyện sẽ chuyển sang Lục vĩ ma hồ ( cáo 6 đuôi) và cứ tiếp tục phát triển tới thời kỳ 9 đuôi Cửu vĩ thiên hồ sẽ có khả năng biến hóa thành loài người. Để đấu tranh hay tiêu diệt hồ ly phải chặt hết đuôi của chúng trước.

Không có nhận xét nào