TRẦM HƯƠNG LÀ GÌ? - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

TRẦM HƯƠNG LÀ GÌ?

Với câu hỏi trầm hương là gì? Thì trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu trầm hương bắt nguồn từ đâu nhé!


                 

Trầm hương là gì? thì Trầm Hương được sinh ra từ vết thương của cây Dó Bầu. Thế nhưng, không phải cây Dó bầu nào cũng có thể sinh ra chúng. Chính vì vậy, Trầm Hương đã quý lại càng hiếm hơn bao giờ hết.

Vết thương từ cây dó sau khi đọng nước vì trời mưa thì cây dó bầu sẽ tiết ra một chất nhựa tự vệ xung quanh vết thương. Thông thường, trên thân cây dó sẽ có những vết do côn trùng đục, người ta hay gọi là mắt trên thân cây. Nhựa cây tiết ra một thời gian sẽ trở nên đậm đặc hơn, mùi thơm hương và dĩ nhiên sẽ thu hút một loài kiến đến ăn.

Những chú kiến này đến làm “khách” nhưng vẫn không quên mang quà cho “gia chủ”. Những phân tử của một loài nấm mà kiến mang đến vô tình được “cấy” vào lớp nhựa trên cây dó. Trải qua một thời gian rất dài, thiên thời địa lợi và chịu ảnh hưởng bởi nhiều tác động từ thiên nhiên,

Trầm Hương được sinh ra. Trầm càng lâu giá trị càng cao. Những cây dó có tuổi thọ trên 60 năm thì mới có thể được dùng để chữa bệnh

Vô vàn loài cây có mùi hương đặc trưng và không kém phần lợi ích, thế nhưng duy chỉ có hương trầm là lưu giữ trọn vẹn từ lúc mới lấy gỗ cho đến khi có thành phẩm. Không những thế, mùi hương còn được tan lỏa, đậm đà hơn theo năm tháng sử dụng. Bởi tuy đắt thế nhưng thật chẳng khó hiểu tại sao Trầm luôn được săn đón một cách nồng nhiệt đến thế.

Hiện nay, Trầm Hương xuất hiện ở nhiều nước thuộc Đông Nam Á, không chỉ riêng ở Việt Nam. Chính vì vậy, sản phẩm làm từ chúng cũng sẽ có những khác biệt về màu sắc, mùi hương và giá trị bởi sự khác nhau về khí hậu. Trên thị trường, có nhiều nước phổ biến về trầm hương là Việt Nam, Lào, Indonesia, Campuchia, Malaysia… Tại DND, chúng tôi chủ yếu cung cấp sản phẩm có nguồn gốc từ VIệt Nam, Lào và Indonesia.
Từ những thông tin cơ bản trên chúng ta đã có câu trả lời cho Trầm hương là gì nhé?

Không có nhận xét nào