VÒNG TAY THẠCH ANH THẬT! - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

VÒNG TAY THẠCH ANH THẬT!

Trong thị trường đá phong thủy nói riêng, cũng như các thị trường khác, các sản phẩm giả mạo xuất hiện tràn lan, khiến người mua, người tiêu dùng vô cùng hoang mang khi mua các sản phẩm để sử dụng. Không biết đâu là thật đâu là giả với các sản phẩm bày bán tràn lan.


                             

Đá thạch anh là một loại đá bán quý thiên nhiên, từ lâu đã được con người sử dụng làm đồ trang sức cũng như các vật phẩm phong thủy. Vòng tay là loại trang sức phổ biến, được sử dụng rộng rãi, Vòng tay thạch anh thật trông như thế nào, và làm sao để nhận biết vòng tay thạch anh thật

Các bạn có thể dùng cảm quan từ các giác quan của mình để nhận diện đá tự nhiên với các đặc điểm sau:

Mát lạnh khi áp vào da

Có những đường vân rạn trong lòng đá,

Màu sắc không đồng đều,...

Có 1 số loại đá tự nhiên nhưng được nhuộm màu cho bắt mắt hơn thì giá trị phong thủy cũng không còn.

Ví dụ như với vòng đá thạch anh thật thì không có màu đỏ, chỉ có thạch anh với những sợi tóc màu nâu đỏ chứ không phải đỏ tươi, mã não không có màu hồng, mắt hổ không có xanh... thì tất cả những loại đá được xướng tên trên đều là hàng lởm.

Mọi người nói dùng lửa thử vòng tay đá thạch anh thật hoặc các đá khác điều này có đúng không? đốt đá không không kiểm tra được đá thật đá giả mà chỉ biết được thứ đá ta đốt có phải bằng các loại polymer (nhựa tổng hợp) hay không. Nếu viên “đá” bị chảy ra thì khẳng định ngay”bằng nhựa”, còn viên “đá” không chảy hoặc không có than thì cũng chưa chắc là đá vì các lọai đá giả hiện nay hầu hết là có gốc từ thủy tinh nên không thể cháy hay chảy được khi đốt bình thường, còn khi đốt trong lò kỹ thuật cao vài nghìn độ thì đá gì cũng chảy vì vậy không thể đốt để kiểm định đá thật hay giả mà chỉ biết được thứ ta đốt có là “nhựa” hay không, vậy thôi. Tức là phương pháp đốt thế này chính xác là kiểm định ‘Nhựa” chứ không phải kiểm định “đá”.– Có nguy hại gì không?

Chắc chắn là có. Vì khi tăng hoặc giảm nhiệt nhanh thì do sự dãn nở khi tăng và co rút khi giảm nhiệt của đá sẽ tạo ra sức căng chênh lệch ở bên ngòai và bên trong viên đá sẽ làm viên đá bị nứt thậm chí là vỡ vụn.

Vậy nên các bạn đừng dại mà bật quẹt ga hay đèn khò mà xịt thẳng vào đá để thử. Các loại đá bán quý thì khả dĩ còn chấp nhận được, nếu là đá quý như emeral, ruby, saphire… thử kiểu này là sạt nghiệp. Các lọai đá trong công thức hóa học có ngậm nước như charoite, opal quý … thì kỵ lửa ví dụ opal quý có công thức SiO2n (H2O) chỉ cần nhiệt cỡ 100 độ thì mất vĩnh viễn hiệu ứng lóe màu do nước trong phân tử bốc hơi hết, coi như vứt mà opal quý thì đâu có rẻ chút nào phải không?

Để giúp bạn đọc có thể tìm được những vật phẩm phong thủy phù hợp với ngũ hành trong cung mệnh của bản thân, chúng tôi, trang sức DND rất hân hạnh được tư vấn miễn phí giúp các bạn am hiểu về lĩnh vực đá quý và ngũ hành âm dương. Chúc các bạn luôn luôn vui vẻ và an lạc.

Không có nhận xét nào