HOA MẪU ĐƠN ĐỎ - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

HOA MẪU ĐƠN ĐỎ

Hoa mẫu đơn phần lớn có xuất xứ từ Tây Tạng, Trung Quốc. Bạn có biết mẫu đơn có rất nhiều loại nhưng được chia là 2 dòng chính. Hoa mẫu đơn có hai loại thân gỗ và thân thảo. Mẫu đơn thân gỗ được chọn là quốc hoa của Trung Quốc và được mệnh danh là “ vua của các loài hoa” còn mẫu đơn thân thảo được ví von như “ Nữ hoàng các loài hoa” Nụ hoa mẫu đơn e ấp đón chờ nắng xuân.


                    

Hoa Mẫu Đơn thân hóa gỗ thuộc cây dạng bụi rụng lá vào mùa đông có chiều cao từ 0,5 – 3m, thân cây già, màu nâu xám, phân nhánh mới màu nâu vàng, trông cây khẳng khiu, có dáng thế. Hoa Mẫu Đơn thân thảo cây chỉ cao khoảng 30 – 150cm, hoa có xu hướng rủ với kích thước hoa nhỏ hơn, cánh mỏng, xếp nhiều tầng. Mẫu Đơn thân hóa mộc được ưa chuộng hơn cả bởi kích thước bông hoa lớn, có khi lên tới 30 cm khi hoa nở rộ. Mẫu Đơn thân thảo thường có quá trình ngủ đông và khi nắng ấm mùa xuân mới bắt đầu sinh trưởng trở lại.Mẫu Đơn thân mộc là cây thân gỗ lâu niên, mùa đông cây rụng lá nhưng vẫn phát triển

Hoa mẫu đơn đỏ có cây nhỏ, thân cành nhẵn, cao 0, 6 - 2 m. Lá mọc đối, gần như không cuống, phiến lá láng, hình bầu dục, hai đầu nhọn, dài 5 - 10 cm, rộng 3 – 5 cm. Hoa nhỏ, dài, màu đỏ, vàng, trắng. Mọc thành chùm xim ở đầu cành. Quả màu đỏ tím, cao 5 - 6 mm, rộng 6 – 7 mm. Mỗi ô có một hạt, cao 4 – 5 mm, rộng 3 – 4 mm, phía lưng phồng lên, còn phía bụng thì hõm vào.

Hầu khắp các tỉnh thành Việt Nam, mẫu đơn đỏ được trồng rất nhiều, ngoài tác dụng làm cây cảnh, còn được dùng để làm thuốc chữa bệnh.Rễ được dùng để làm thuốc lợi thiểu, chữa cảm sốt, đau nhức, lỵ…Hoa mẫu đơn đỏ còn là tượng trưng cho sắc đẹp, sự giàu sang phú quý. Hoa mẫu đơn đỏ có tên khoa học là Ixora coccinea, là loài thực vật có hoa thuộc họ Thiến thảo (Rubiaceae). Loài cây này có nguồn gốc từ miền Nam Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka.

Cách nhân giống: Bạn có thể giâm cành hoặc triết cành, cây có thể được trồng quanh năm nên rất dễ trồng và chăm sóc.

Vẻ đẹp lộng lẫy, bông hoa to, hương thơm nồng nàn, ý nghĩa sâu sắc làm cho mẫu đơn trở thành một loại hoa đẹp được làm quà tặng nhiều nhất thế giới. “Thiên hạ chân hoa độc Mẫu Đơn” – câu thơ lột tả hoàn toàn vẻ đẹp kiều diễm của loài hoa đẹp nhất trong muôn loài hoa

Bài viết mang tinh chất tham khảo, cảm ơn các bạn đã đón đọc, đừng quên đẻ lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé!

Không có nhận xét nào