HOA MẪU ĐƠN - LOÀI HOA BIỂU TRƯNG CHO SẮC ĐẸP, QUYỀN QUÝ - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

HOA MẪU ĐƠN - LOÀI HOA BIỂU TRƯNG CHO SẮC ĐẸP, QUYỀN QUÝ

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về loài hoa mẫu đơn trong tự nhiên trước khi tìm hiểu về chúng trong phong thủy nhé!

               



Hoa mẫu đơn được gọi là vua của các loài hoa, đã bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao hoa mẫu đơn lại được gọi là “Vua của các loài hoa” chưa? Nếu có thì hãy cùng DND khám phá hết vẻ đẹp và ý nghĩa phong thủy của loài hoa mẫu đơn này nhé!

Loài hoa này chúng ta thấy rất nhiều trên phim ảnh, đại diện cho sự vương giả. Nếu để ý, các bạn sẽ thấy trong các bộ phim cổ trang Trung hoa, tại các hoàng cung đều được trồng nhất nhiều các chậu mẫu đơn màu sắc rực rỡ, bông đại trong hậu hoa viên.

Đặc điểm hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn hay gọi là mẫu đơn Trung Quốc, mẫu đơn bông to, vương hoa, quốc sắc thiên hương, phú quý hoa…người ta vẫn thường gọi chúng với rất nhiều cái tên dân gian. Nó có tên khoa học là Paeonia thuộc họ Paeoniaceae – Mẫu đơn Trung Quốc, xuất xứ từ miền nam châu Âu, châu Á và phía Tây Bắc Mỹ. Cây hoa mẫu đơn đã được biết đến cách đây gần 4000 năm.

Hoa mẫu đơn gồm 2 loại cây thân gỗ là quốc hoa của Trung Quốc, rụng lá vào mùa đông, chiều cao khoảng 0,5-3m, thân cây khẳng khiu, bông hoa to. Cây thân thảo thường xanh, cao khoảng 0,5-1,5m, hoa thường rủ với kích thước hoa nhỏ hơn. Hoa mẫu đơn thân mộc thường lâu cho hoa hơn thân thảo,và hình dáng hoa càng phức tạp thì lâu trưởng thành hơn. Về màu sắc của lá cây, có màu xanh đậm, thường xẻ rất sâu.

Hoa mẫu đơn có hình dáng đẹp với các cánh hoa xếp so le với nhau, cánh hoa mỏng, mượt, màu sắc xếp đều từ tâm ra ngoài tạo dáng tròn xinh. Các cánh hoa mẫu đơn mịn màng, mọng đẹp như làn da nàng thiếu nữ ôm lấy nhụy hoa nhiều màu sắc rất bắt mắt. Không chỉ đẹp, bông hoa mẫu đơn có đường kính đạt tới 20-30cm, nên ngắm rất đã mắt. Hoa mẫu đơn có nhiều sắc màu với nhiều sắc độ: màu trắng, phớt hồng, đỏ, vàng, tím, cam.. chúng lúc nào cũng rực rỡ và bắt mắt. Hoa mẫu đơn còn rất bền, mỗi bông hoa bền tới 7-10 ngày nếu thời tiết phù hợp. Hương thơm nồng nàn của hoa mẫu đơn làm ngây ngất lòng người.

Trên đây là chút tài liệu các bạn tham khảo để tìm hiểu về loài hoa này nhé! nếu có thắc mắc gì các bạn hay đẻ lại comment phía dưới

Không có nhận xét nào