HOA MẪU ĐƠN CÓ Ý NGHĨA GÌ? - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

HOA MẪU ĐƠN CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Hoa mẫu đơn loài hoa này bạn đã bao giờ nhìn thấy nó chưa hay chỉ nghe tên. Tại Việt Nam trước đây khó trồng loại hoa này nên cũng hiếm người nhìn thấy. Tuy nhiên , loài hoa này rất nổi tiếng ở Trung quốc, Hồng Kông, Nhật Bản. Mẫu đơn thuộc loài hoa thân gỗ họ Mao Lương, còn được mọi người gọi là "hoa vương" hoặc "hoa phú quý". Đây là quốc hoa của Trung Quốc. Hoa mẫu đơn có ý nghĩa gì? mà lại được coi là quốc hoa ?
       




Mẫu đơn có rất nhiều loại, có những ghi chép cho rằng hoa mẫu đơn có tới 180 loài, Nhưng hiện nay thường chia thành 6 loài chính đó là thần phẩm, danh phẩm, linh phẩm, thố phàm, năng phẩm. Theo truyền thuyết xưa kể lại, chúng ta nghe câu : Quốc sắc thiên hương có lẽ từ tích Đường Huyền Tông khi ngắm hoa mẫu đơn đã hỏi ai có bài thơ hay ngâm để tán tụng vẻ đẹp của hoa mẫu đơn, có ng bèn tấu lên rằng ; Có hai câu thơ rất hay của Lý Chính Phong là ‘Thiên hương dạ nhiễm y, Quốc sắc, triêu hàm tửu”. (Quốc sắc ban mai say ý rượu, Thiên hương vương ảo mãi đêm khuya).

Ở Nhật Bản, hoa Mẫu đơn có ý nghĩa gì? Ở đây chính là tượng trưng cho mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu, phúc đức đầy nhà. Còn trong ngôn ngữ loài hoa phương Tây, nhờ những đặc tính tuyệt vời trong y học, Mẫu đơn còn được xem như một loại dược thảo chữa bệnh và mang ý nghĩa "sự e lệ".

Ý nghĩa hoa mẫu đơn có thể nói tóm gọn đó là : Hoa mẫu đơn được xem là loài hoa của sự vương giả, phú quý và giàu sang, là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh, quý phái. Chính bởi vậy, mẫu đơn không chỉ được người ta ưa chuộng bởi vẻ đẹp, khí chất đặc biệt mà còn bởi những ý nghĩa tốt lành mà nó mang lại.

Trên đây là chút tài liệu tổng hợp về ý nghĩa của hoa mẫu đơn, giúp các bạn lý giải phần nào hoa mẫu đơn có ý nghĩa gì? cảm ơn mọi người đã đón đọc, nếu có câu hỏi gì hãy để lại coment phía dưới nhé!

Không có nhận xét nào