TRẦM HƯƠNG NGÂM NƯỚC - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

TRẦM HƯƠNG NGÂM NƯỚC

Trầm hương chính xác hơn là gỗ trầm hay gỗ lô hội. Ngoài ra, trong dân gian người ta còn gọi trầm bằng nhiều tên gọi khác. Ví dụ như kỳ nam, trà hương, dó bầu, trầm gió.

                   



Trầm hương sinh trưởng tốt nhất ở địa hình nhấp nhô ở vùng nhiệt đới vùng thấp, được tìm thấy ở độ cao 200 – 700 mét. Nó thích lượng mưa hàng năm 1.500 – 6.500 mm, nhiệt độ trung bình tối đa hàng năm là 22 – 28 ° c và nhiệt độ trung bình tối thiểu hàng năm là 14 – 21°C.

Trầm hương thích các loại đất nặng và các loại đá biến chất khác, nhưng nó cũng phát triển tốt trên các mỏ cát được phát triển từ sa thạch.

Trầm hương ngâm nước là gì? Trầm hương ngâm nước là cách mà người ta muốn tìm hiểu cách phân biệt độ thật giả của gỗ, nếu đồ dỏm thì khi ngâm nước sẽ có hiện tượng nổi do dùng gỗ khác thay thế và ngâm tinh dầu trầm hương cho có mùi. Tuy nhiên cũng có loại trầm hương ngâm nước là đồ xịn gồm những lý do như sau:

- Vì trầm hương có độ tuổi từ 8-10 năm tuổi thì cho lượng trầm hương ít hơn, nhưng vẫn là trầm hương thật. Tuy nhiên khi cho trầm hương ngâm nước thì chắc chắn không thể chìm được có chăng chỉ lơ lửng giữa dòng nước thôi.

- Trầm hương mà được từ 15 năm trở lên là khi cho Trầm hương ngâm nước thì nhìn thấy hiện tượng chìm xuống, Tầm hương càng có độ tuổi lâu năm thì càng có sức nặng và chìm trong nước nhanh.

Nhưng khi chúng ta dùng trầm hương thật làm thí nghiệm làm Trầm hương ngâm nước thì có khả năng chúng ta cũng mất đi lượng trầm làm thí nghiệm đó. Lý do đơn giản trầm hương thiên nhiên cũng là bài thuốc Đông y quý hiếm nên khi làm Trầm hương ngâm nước tức là nước ngấm vào gỗ trầm hương và các tinh dầu và gỗ cũng dần dần bài tiết ra những chất có thể chữa bệnh.

Vậy nên khi quý khách hàng làm thí nghiệm Trầm hương ngâm nước cũng cần phải đắn đo kỹ lưỡng nhé. Tránh lúc Trầm hương ngâm nước xong tin là trầm hương thật thì vừa mất phu lại vừa thiệt quân, đành ngậm ngùi mua cái khác thay thế.

Không có nhận xét nào