BIỂU TƯỢNG HOA MẪU ĐƠN BẰNG ĐÁ! - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

BIỂU TƯỢNG HOA MẪU ĐƠN BẰNG ĐÁ!

Mẫu đơn, một danh xưng khác của mẫu đơn là “hoa phú quý”, bắt nguồn từ câu “mẫu đơn, hoa phú quý” trong cuốn “Ái liên thuyết” của Chi Đôn Di đời Tống. Hoa mẫu đơn đóa lớn rực rỡ lạ thường, hương thơm áp đảo mọi loài hoa khác. Vì vậy người ta còn gọi là “bách hoa vương”.

                 




Hoa mẫu đơn ngoài biểu trưng cho giàu sang và phú quý thì trong phong thủy, các biểu tượng hoa mẫu đơn bằng đá, hay qua tranh ảnh còn đại diện cho sự thủy chung và hạnh phúc ấm êm trong gia đình.

Thời nay, Mẫu đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Từ xưa kia, loài hoa vương giả này chỉ thuộc sở hữu của giới quý tộc giàu có ở Trung Quốc, vua chúa mới được chơi hoa. Bông hoa quốc sắc thiên hương này từng rất được ưu ái qua nhiều triều đại, với mệnh danh “Chúa của muôn hoa”. Nhất là giai đoạn từ thế kỷ 5 đến thế kỷ 13 sau Công Nguyên. Mẫu đơn được ca tụng trong văn thơ, nhạc và tranh vẽ lúc bấy giờ.

Với một giỏ Hoa Mẫu Đơn có bắp cải tài lộc và thỏ ngọc, một biểu tượng mang nhiều điều tốt lành và may mắn.

Biểu tượng Hoa Mẫu Đơn bằng đá có thể được tạc từ đá bình thường, sau đó đánh bóng, sơn màu, cũng có thể làm từ đá quý với các dòng như thạch anh, mã não hay ngọc. Nó mang ý nghĩa của phú quý, giàu sang, dùng trong các dịp khai trương; người ta hay tặng nhau để chúc nhau ngày càng phú quý, giàu sang.

Mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng; Ở Trung Quốc nó biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, và sắc đẹp. Ở Nhật Bản, Mẫu đơn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Hoa Mẫu đơn được các cô dâu ưa chuộng, có lẽ vì ý nghĩa tốt đẹp, các cô dâu có thể sử dụng 1 cây châm cài có biểu tượng hoa mẫu đơn bằng đá, hoặc đặt trong phòng ngủ của mình một biểu tượng hoa mẫu đơn bằng đá, vừa giúp tình yêu mặn nồng, con cháu đầy nhà, lại giúp gia đình gặp nhiều may mắn hơn trong công việc làm ăn bởi mẫu đơn còn là biểu tượng của giàu sang.

Bài viết mang tính chất tham khảo, cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Không có nhận xét nào