Chế độ dinh dưỡng của 12 cung hoàng đạo - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Chế độ dinh dưỡng của 12 cung hoàng đạo



Bạch Dương (21/3 - 19/4):
Bởi bạn luôn trong trạng thái vận động cao nhất nên bạn thường xuyên bỏ bữa hoặc chọn những thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe như mì gói, bánh sandwich,…Thay vào đó, bạn được khuyên nên mang theo bên mình một túi trái cây hoặc các loại hạt để tăng cường khả năng miễn dịch. Bạn ngoài ra cũng cần bổ sung protein để giữ cho cơ thể khỏe mạnh qua việc ăn thịt và cá.

Kim Ngưu (20/4- 20/5):
Tình yêu của bạn với đồ ngọt và chất béo là thứ làm hại bạn đấy Kim Ngưu. Thay vì chọn những loại bánh không tốt cho sức khỏe, bạn hãy tăng cường uống các loại nước ép trái cây hoặc rau quả. Một lát quả thơm sẽ giúp bạn chống viêm vùng cổ họng và kích thích tiêu hóa dễ dàng cho bạn. Ngoài ra, nếu có thể, hãy sử dụng dầu thực vật, chất là dầu ôliu để bảo vệ sức khỏe cho chính mình nhé.

Song Tử (21/5 - 21/6):
Cà rốt là đồng minh số một của bạn. Chúng không những vừa giúp bạn cải thiên thị lực mà còn giúp bạn ngăn ngừa một nửa khả năng mắc bệnh ung thư phổi. Bạn thường gặp nhiều vấn đề về hô hấp nên quả việt quất cũng là một trong những lựa chọn cần thiết cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh tiêu thụ caffeine quá nhiều nếu không muốn thận của của mình ngày càng yếu đi nhé.

Cự Giải (22/6 - 22/7):
Bạn có xu hướng bị thực phẩm “quyến rũ” mọi lúc mọi nơi. Thật không may là điều này chẳng tốt cho sức khỏe của bạn chút nào, đặc biệt là những sản phẩm làm từ sữa. Cố gắng đừng uống quá nhiều sữa có chất béo mà thay vào đó hãy tăng cường ăn trái cây và rau. Trong đó, táo, củ cải và trà gừng tươi sẽ giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Cuối cùng, bông cải xanh và bắp cải là một món ăn tuyệt vời giúp bạn có thể tránh được ung thư ruột và ung thư vú.

Sư Tử (23/7 - 22/8):
Sức khỏe của tim là mối quan tâm hàng đầu của bạn. Do đó, bạn nên tránh các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ để tránh bệnh tắc động mạch. Khi ăn vịt hoặc gà, tốt nhất bạn nên loại bỏ phần da. Bơ và dầu ôliu sẽ giúp bạn loại bỏ những nguy cơ gây đau tim trong khi nấm và cà rốt giúp bạn giảm huyết áp. Nếu có thể, hằng ngày ngày đừng quên một thanh sôcôla nhỏ hoặc một li rượu vang đỏ để bảo vệ trái tim của bạn nhé.

Xử Nữ (23/8 - 22/9):
Khá nhiều Xử Nữ có chế độ ăn uống lành mạnh và thường là khách hàng quen thuộc trong các chợ rau quả. Vấn đề mà Xử Nữ nên quan tâm chính là thần kinh của mình. Táo, vừa giúp giảm cholesterol hoàn hảo, vừa là người bạn tuyệt vời cho hệ thần kinh của bạn. Một món ăn bổ dưỡng nữa là cần tây, giúp rất nhiều cho việc điều tiết hệ thống thần kinh của bạn đấy.

Thiên Bình (23/9 - 22/10):
Giữ độ đường trong máu ổn định là điều cần thiết cho sức khỏe của các Thiên Bình. Hãy bắt đầu một ngày với protein như trứng ăn kèm với bánh mì và uống nước trái cây. Thay vì chọn một bữa ăn nhẹ lúc sáng với những loại bánh ngọt có đường, hãy chọn các loại hạt hoặc khoai tây nướng. Bạn được khuyên nên tăng cường ăn salad kèm với cá hồi hoặc cá ngừ vì chúng có thể giúp bạn tránh được bệnh tiểu đường trong khi súp miso với rong biển cho bữa ăn tối sẽ giữ cho da và tóc của bạn bóng mượt.

Thần Nông (23/10 - 21/11):
Thần Nông rất dễ lên kí, đặc biệt là phần bụng khiến bạn bị tiêu hóa chậm và dễ cảm thấy mất cân bằng. Do đó, hãy thường xuyên vận động và tăng cường ăn bột yến mạch. Ngoài ra, súp nấu với bông cải xanh và cải bắp sẽ giúp bạn ngăn chặn bệnh ung thư ruột và ung thư dạ dày. Nho sẽ làm sạch gan và thận trong khi quả việt quất sẽ giúp làm trẻ hóa tuyến tụy.

Nhân Mã (22/11 - 21/12):
Hoạt động liên tục và kéo dài dễ khiến các Nhân Mã trở nên kiệt sức. Để chống lại điều này, hằng ngày bạn nên bắt đầu với một muỗng canh năng lượng và một ly nước cam vắt thay vì cà phê. Các thức ăn cay vừa phải cũng cho bạn nguồn năng lượng là bạn đang tìm kiếm. Để tránh viêm khớp ở hông hoặc đùi, bạn nên loại bỏ cà chua, khoa cây và cà tím ra khỏi thực đơn của mình.

Ma Kết (22/12 - 19/1):
Ăn những thực phẩm giàu canxi như táo, atisô,…là vô cùng quan trọng với Ma Kết bởi bạn rất dễ mắc phải căn bệnh rối loạn xương. Bạn ngoài ra cũng nên tăng cường các loại thức ăn chống loãng xương và đồng thời ăn nhiều cá mòi hoặc cá hồi để giảm các triệu chứng viêm khớp. Chuối sẽ giúp bạn tránh những vẫn đề về đầu gối.

Bảo Bình (20/1 - 18/2):
Hệ thống thần kinh của Bảo Bình luôn hoạt động ở một tần suất cao nên bạn cần chú trọng những thực phẩm giúp bạn ổn định lại. Protein cực kì cần thiết với bạn, nhất là trong những bữa ăn sáng. Bảo Bình ngoài ra cũng nên cố gắng điều chỉnh lượng đường trong máu của mình. Bạn có thể giữ cho hệ thống tuần hoàn của cơ thể hoạt động tốt bằng cách có một chế độ ăn uống phong phú với bắp cải, củ cải và cần tây.

Song Ngư (19/02 - 20/03):
Song Ngư rất dễ bi cảm lạnh và gặp các vấn đề về hô hấp. Tất cả là do bạn có một hệ thống miễn dịch yếu. Hãy cải thiên nó bằng cách ăn nhiều bông cải xanh, cà rốt, việt quất và ngũ cốc cho thực đơn hằng ngày. Tỏi là đồng minh lớn nhất của bạn vì nó có thể hoạt động như thuốc thông mũi và thuốc chống viêm. Đừng uống rượu mà hãy thay thế bằng nước tinh khiết với chanh tươi để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Nguồn: tình bạn

Không có nhận xét nào