Làm cổng nhà vườn sao cho hợp phong thủy? - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Làm cổng nhà vườn sao cho hợp phong thủy?









Cổng nhà là một yếu tố quan trọng tôn lên vẻ đẹp của một căn nhà vườn. Vì vậy khi xây cổng, gia chủ cần lưu ý đến một số điểm sau đây để có cổng vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy của căn nhà.


Để có được sự đồng nhất cho không gian sống của bạn, cổng nhà nên được làm từ những chất liệu gần gũi với thiên nhiên như tre, nứa, gỗ,...


Làm cổng vườn cần đạt được yếu tối “tụ khí” trong phong thủy, cần phải đón được khí, có thể tụ khí nhưng cũng không được để khí bị đè chết.


Cổng nhà nên có kích cỡ phù hợp với kích cỡ của ngôi nhà. Nếu cổng quá lớn, vận mệnh của gia chủ sẽ không tốt. Nếu cổng quá nhỏ, khí vào nhà sẽ bị hạn chế, gây ra sự bất đồng trong gia đình.


Theo quan niệm trong phong thủy, khi thiết kế cổng nhà, đặc biệt là cổng nhà vườn, nên thiết kế dạng hình vòng cung úp xuống để mang lại nhiều may mắn và tài lộc.


Nhà vườn thì không thể thiếu cây cối. Tuy nhiên, cổng nhà nên chặt bớt những tán cây quá um tùm để giữ sự sáng sủa cho cổng nhà. Thay vào đó, bạn nên trồng những loại cây hoa leo mềm mại, màu sắc tươi sáng để kích thích các luồng khí tốt vào nhà.


Cổng nhà vườn nên xây cao hơn mặt đường tránh việc bị hạn chế khí và khiến các thành viên sống trong nhà cảm thấy bất ổn và bị mắc kẹt. Nếu không thể xây cổng cao hơn mặt đường, bạn có thể hóa giải bằng cách giữ lối đi từ cổng vào nhà được sáng sủa nhất và trồng thật nhiều cây trong sân.


Từ cổng vào đến nhà nên có một khoảng không gian rộng rãi, bằng phẳng để tầm nhìn được thông suốt, thoáng đãng, tư duy được khai thông.





Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn thiết kế và xây dựng được cổng nhà ưng ý nhất!

Không có nhận xét nào