Phong Thủy là gì ? Những điều Bí ẩn về Phong Thủy Hiện Đại ? - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Phong Thủy là gì ? Những điều Bí ẩn về Phong Thủy Hiện Đại ?

Thân chào 150 000 độc giả yêu quý của PhongThuyNews.com!

Thời gian qua có rất độc giả có thắc mắc về định nghĩa phong thủy về những điều xoay quanh định nghĩa phong thủy, nhiều người vẫn lăn tăn thậm chí băn khoăn về sự thật - giả của Phong Thủy. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu thật cặn kẽ các căn nguyên cũng như các thuyết xoay quanh phong thủy nhé.


1. Phong Thủy là gì ? Định nghĩa chuẩn về Phong Thủy ?


Đầu tiên thì ban quản trị PhongThuyNews xin nhắc lại là Phong Thủy không phải là mê tín dị đoan, Phong Thủy là 1 học thuyết được nghiên cứu dựa trên nhiều phương pháp khoa học và ứng dụng trong đời sống, ứng dụng trong kiến trúc cũng như xây dựng. Hiện tại phong thủy đã được giảng dạy trong 1 số bộ môn kiến trúc của 1 số trường đại học ở Việt Nam. 

Phong Thủy theo định nghĩa cổ đại thì là học thuyết nghiên cứu về hướng gió, hướng khí, và mạch nước liên quan đến đời sống và họa phúc của con người.Phong Thủy là sự tổng hợp tổng hòa của nhiều yếu tố xung quanh địa lý địa hình nhà ở, thôn xóm, mồ mả...rộng hơn là vị trí địa hình của cả 1 miền , của cả 1 quốc gia. 

Ngày nay, trong xã hội hiện đại thì phong thủy còn thể hiện ngay trên những vật phẩm phong thủy sử dụng trực tiếp trên thân thể con người như vòng tay phong thủy, vòng cổ phong thủy, nhẫn phong thủy,......chứ ko đơn thuần là phong thủy theo địa lý địa hình nữa. Phong thủy hiện đại đã đi sâu vào đời sống con người, phong thủy còn được thể hiện qua các vật dụng mà con người hay sử dụng như phong thủy cho ô tô, phong thủy cho xe máy....Có thể nói phong thủy hiện đại đã thực sự là 1 phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt chúng ta. 

2. Cách thức nghiên cứu về Phong Thủy Hiện Đại ?


Khi nghiên cứu về phong thủy hiện đại, các chuyên gia phong thủy của Việt Nam và thế giới đã chịu khó đi sâu vào đời sống thực tại của con người để đưa ra các luận điểm trong học thuyết phong thủy hiện đại. Có lẽ vì thế mà giờ đây có rất nhiều hướng nghiên cứu, có nhiều luận điểm khác nhau, quan điểm khác nhau trong phong thủy bởi vì mỗi chuyên gia, mỗi bậc thầy phong thủy có những góc nhìn khác nhau, cách tiếp cận vấn đề khác nhau. Đó chính là sự đa dạng của Phong Thủy hiện đại. 

Vì thế trong Phong Thủy không có đúng tuyệt đối, cũng không có sai tuyệt đối. Đơn giản Phong Thủy là sự phù hợp, phù hợp với địa hình địa thế, phù hợp với tình thế, phù hợp với hoàn cảnh, phù hợp với mỗi sinh linh, mỗi con người, mỗi đồ vật.....

Chính vì thế mà hiện nay trên rất nhiều diễn đàn phong thủy vẫn còn rất nhiều những tranh luận, những biện chứng, những luận điểm trái chiều....Tất cả làm nên 1 cộng đồng phong thủy đa dạng và đầy bí ẩn. Chính sự bí ẩn chưa rõ ràng ấy đã thôi thúc rất nhiều các chuyên gia phong thủy trẻ tuổi và cao tuổi tiếp tục nghiên cứu và đào sâu về phong thủy. Tất cả đã tạo nên 1 bức tranh toàn cảnh phong thủy Việt Nam đầy màu sắc và đôi lúc có chút ồn ào náo nhiệt. 

Phong Thủy Hiện Đại đã trở thành 1 học thuyết mới và được bổ sung rất nhiều những luận điểm mới, tạo sức hút cho rất nhiều tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là những tầng lớp trung lưu và giàu có. Ngành phong thủy trong những năm gần đây đã có những phát triển vượt bậc về số lượng cũng như chất lượng. PhongThuyNews.com hân hoan là 1 trong những cộng đồng Phong Thủy đã góp phần nhỏ bé vào sự phát triển to lớn của ngành phong thủy.

Xem bài mới nhất => Tổng hợp kiến thức đầy đủ về Đá Phong Thủy
Ban quản trị PhongThuyNews.com

Không có nhận xét nào