Bảng hợp - khắc giữa 12 cung hoàng đạo với nhau - Kiến thức phong thủy cơ bản và chuyên sâu cho mọi người

Header Ads

Bảng hợp - khắc giữa 12 cung hoàng đạo với nhau

Bạn phân vân không biết mình hợp và khắc cung nào trong số 12 cung hoàng đạo. Hãy cùng xem bảng hợp khắc về 12 cung hoàng đạo dưới đây để biết thêm điều này.
         Xem thêm=> Hướng dẫn chọn màu sắc trang sức cho 12 cung hoàng đạo

Lego 12 cung hoàng đạo giá sốc https://shope.ee/5fNILvMqrQ
Bộ xếp hình 12 cung hoàng đạo giá sốchttps://shope.ee/9etR7KoThR

Cách chia cung hoàng đạo
Để xác định việc hợp - khắc giữa 12 cung hoàng đạo với nhau. Ngoài việc chia cung theo các nguyên tố còn có cách chia cung theo nhóm. Điều này cũng giúp bạn phân định được sự hợp - khắc giữa các cung.

Vòng tròn cung hoàng đạo được chia thành 12 cung và phân ra 4 nguyên tố . Theo quan niệm phương Tây gồm 4 nguyên tố : đất, lửa, nước và khí. Cứ 3 cung được xếp vào một nhóm nguyên tố. Những cung có cùng chung nhóm luôn có sự tương hợp với nhau.

Không phải hai cung khác nhóm lúc nào cũng kỵ nhau. Như nhóm Đất có thể kết hợp hài hoà cùng nhóm Nước và Lửa, tương đối thích hợp nhóm Khí.

- Nguyên tố đất: Ma Kết, Xử Nữ, Kim Ngưu. Những người nhóm đất rất chung thủy, cần cù, ôn hòa và khoan thai.

- Nguyên tố lửa: Dương Cưu, Sư Tử, Nhân Mã. Tính cách người nhóm lửa đặc biệt nồng cháy, đam mê, nông nổi nhưng rất gan dạ.

- Nguyên tố nước: Song Ngư, Cự Giải, Hổ Cáp. Người nhóm nước thường nhạy cảm, dễ bị tổn thương, có thiên hướng nghệ thuật.

- Nguyên tố khí (gió): Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình. Đặc điểm: Họ yêu tự do, thông minh, tính tình phóng khoáng, tư tưởng cấp tiến.

Mỗi nhóm nguyên tố này thường có một cung có tính chất của người thủ lĩnh. Đó là cung Bạch Dương (thủ lĩnh nhóm lửa), cung Ma Kết (thủ lĩnh nhóm đất), cung Cự Giải (thủ lĩnh nhóm nước) và cung Bảo Bình (thủ lĩnh nhóm khí).



Ngoài việc chia cung hoàng đạo thành các nhóm nguyên tố thì có thể chia cung thành 3 đặc tính. Trong đó nhóm thủ lĩnh (thường có tham vọng nhưng độc đoán) , nhóm kiên định ( luôn có sự quả quyết nhưng ương bướng ), nhóm thay đổi (dễ thích nghi nhưng hay thay đổi, thường không ổn định)

- Nhóm thủ lĩnh: Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình, Ma Kết

- Nhóm kiên định: Sư Tử, Thần Nông, Bảo Bình, Kim Ngưu

- Nhóm thay đổi: Nhân Mã, Song Ngư, Song Tử, Xử Nữ

Sự kết hợp giữa các cung
Bạn có thể xem về bảng tương hợp 12 cung hoàng đạo



Cung trái ngược
Khi nhìn vào bảng này thì ghép nước - đất, lửa - khí ta được các cặp cung trái ngược với nhau.

Như nhóm thủ lĩnh: theo nhóm Nước - Đất, Lửa - Khí thì Cự Giải và Ma Kết là trái ngược của nhau, Bạch Dương và Thiên Bình là trái ngược của nhau. Thông thường các cặp cung trái ngược là những cặp cung rất dễ thu hút nhau nhưng cũng không thể hòa hợp được nhau.

Cung khắc nhau
Ngoài các cung trái ngược thì 2 cung còn lại cùng loại sẽ là cung khắc. Bởi tính chất của bảng phân loại này các cung cùng một loại không thể hòa hợp được nhau. Vì vậy một cung xuất hiện trong một phân loại sẽ có 1 trái ngược và 2 xung khắc, cả hai đều mang tính tiêu cực, trừ trái ngược có một nửa tích cực.



Cung hợp nhau
Áp dụng nguyên tắc Nước - Đất, Lửa - Khí thì bạn có thể suy ra dễ dàng các cung hợp với nhau ( xem ở bảng ở phía trên) . Thường một cung bất di bất dịch sẽ hợp với 2 cung còn lại cùng nguyên tố. Còn 2 cung hợp còn lại (chúng ta có tổng cộng 4 cung hợp) sẽ là 2 cung từ nguyên tố ghép đôi với mình, loại ra sẵn ra một cung còn lại cùng loại đã ở trong phần trái ngược.

Ví dụ như Bạch Dương hợp với Sư Tử và Nhân Mã (theo nguyên tố). Theo loại, Bạch Dương nhóm thủ lĩnh hợp với Song Tử và Bảo Bình của nhóm khí (lửa-khí), trừ ra Thiên Bình đã cùng nhóm thủ lĩnh nên xếp vào mục trái ngược.


Ban biên tập PhongThuyNews

12 nhận xét: